Giáo dục

Kiểm tra suất ăn trường Yên Nghĩa khi bị phụ huynh phản ánh

An An (t/h) 17/10/2023 - 06:53

Hà Nội - Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hà Đông, cho biết đã phối hợp với Trung tâm y tế quận Hà Đông, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa tổ chức kiểm tra đột xuất để xác minh thông tin phụ huynh học sinh phản ánh việc suất ăn bán trú tại Trường THCS Yên Nghĩa ăn không đủ no.

Thông tin ban đầu được biết, phụ huynh có con học ở Trường THCS Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh, suất ăn ở trường của con có giá 32.000 đồng nhưng thức ăn chỉ có vài món lèo tèo, ăn không đủ no.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, từ ngày 12/10, khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh Trường THCS Yên Nghĩa về "món ăn lèo tèo" trong suất ăn bán trú, Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Trung tâm y tế quận, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa kiểm tra đột xuất. Đoàn kiểm tra xác định, suất ăn theo phản ánh là suất ăn nằm trong thực đơn của trường thuộc tuần từ ngày 9/10 đến ngày 12/10.

anbantru.png
Hình ảnh suất ăn bán trú giá 32.000 đồng nhưng thức ăn chỉ có vài món lèo tèo, ăn không đủ no (ảnh SKĐS).

Sau khi nhận phản ánh, lãnh đạo Trường THCS Yên Nghĩa cho biết, nhà trường đã có trao đổi với công ty cung ứng và chế biến suất ăn bán trú. Phía công ty đã cử người đến giám sát bếp ăn và tìm hiểu nguyên nhân. Phía nhà trường xin rút kinh nghiệm về việc kiểm tra giám sát và sẽ tiếp tục cùng Ban đại diện phụ huynh kiểm tra, giám sát để đảm bảo suất ăn hàng ngày của học sinh đủ định lượng, chất dinh dưỡng, đảm bảo sức khoẻ.

Phòng GD&ĐT quận Hà Đông sau đó đã đề nghị Trường THCS Yên Nghĩa nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo và giám sát bữa ăn bán trú; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự Đồng thời, thường xuyên lắng nghe ý kiến phụ huynh học sinh về chất lượng bữa ăn; bổ sung cán bộ, nhân viên cùng đại diện phụ huynh học sinh giám sát chặt chẽ toàn bộ quy trình tổ chức bữa ăn bán trú.

Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cũng cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra công tác bán trú tại các trường học trên toàn địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra suất ăn trường Yên Nghĩa khi bị phụ huynh phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO