Bạn đọc

Khởi tố Tội trốn thuế tại An Phát Plastic

Thanh Đỗ 06/01/2024 - 19:47

Giám đốc và kế toán Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic, (xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) vừa bị cơ quan Công an khởi tố, bắt giam để điều tra hành vi trốn thuế.

Ngày 6/1, Công an tỉnh Hải Dương thông tin, qua công tác nghiệp vụ, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế, chức vụ, Công an TP Hải Dương phát hiện Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic (địa chỉ tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương; địa chỉ sản xuất: phường Việt Hòa, TP Hải Dương) có dấu hiệu trốn thuế.

haiduong.jpg
Cơ quan Công an tống đạt các quyết định khởi tố bắt giam Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh.

Điều tra bước đầu xác định, trong năm 2021 và 2022, Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic nhập số lượng lớn nguyên liệu đầu vào là hạt nhựa để sản xuất cốc nhựa dùng một lần và nhập số lượng lớn các loại nắp cốc, ống hút, túi ni-lon không có hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

Sau đó bán cho các cá nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai nộp thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

Tại Kết luận giám định ngày 14/11/2023 của Cục thuế tỉnh Hải Dương kết luận: Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic có hành vi bán hàng hóa nhưng không xuất hóa đơn GTGT và không kê khai thuế GTGT dẫn đến trốn thuế GTGT là 1.423.334.162 đồng.

Ngày 05/01/2024, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1993, trú tại xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic và Vũ Thị Oanh (SN 1983, thường trú tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, hiện trú tại khu đô thị Ecopark, phường Hải Tân, TP Hải Dương) - kế toán Công ty để điều tra về tội Trốn thuế quy định tại khoản 3, Điều 200 Bộ luật hình sự.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Tội trốn thuế tại An Phát Plastic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO