Tư vấn pháp luật

Khởi tố hai lãnh đạo thôn bán đất công ích

Lương Văn 11/07/2024 08:02

Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Sơn La đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn, khám xét nơi ở đối với bị can Nguyễn Đức Thức (SN 1966).

Tiếp đó là bị can Ngô Hữu Thuật (SN 1960), nguyên là Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn 7, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La về hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ, theo quy định tại Điều 357 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào thời điểm từ tháng 8/2011 đến tháng 6/2012, Nguyễn Đức Thức là Bí thư Chi bộ Thôn 7 và Ngô Hữu Thuật là Trưởng Thôn 7, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã bàn nhau, cùng quyết định và thực hiện hành vi bán đất cộng đồng của thôn, bao gồm đất Nhà văn hóa (cũ) và đất ao do UBND xã Chiềng Mung giao cho Thôn 7 nhận thầu.

2.1-2.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La tổ chức thi hành các quyết định tố tụng đối với Nguyễn Đức Thức và Ngô Hữu Thuật (dấu X)

Việc bán đất trên là vượt quá thẩm quyền của Ban quản lý Thôn 7. Số tiền bán đất không nộp vào ngân sách mà sử dụng để xây dựng Nhà văn hóa (mới) của Thôn 7 là không đúng quy định, gây thiệt hại cho Nhà nước.

Căn cứ hành vi, tính chất, mức độ của vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn, khám xét nơi ở đối với các bị can Nguyễn Đức Thức và Ngô Hữu Thuật về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 2, Điều 357 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La thụ lý điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai lãnh đạo thôn bán đất công ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO