Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hòa giải viên năm 2022 các tỉnh phía Nam

Thu Ngân - TAND tỉnh Đồng Tháp| 26/05/2022 08:35

Theo kế hoạch đã được lãnh đạo TANDTC phê duyệt, sáng 25/5, Học Viện Tòa án đã tổ chức khai giảng Khóa tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hòa giải viên tại Tòa án năm 2022 tại Đồng Tháp.

Ths Phạm Như Hưng – Phó Giám đốc Học viện Tòa án phát biểu khai mạc tại hội nghị

Tham gia lớp học có 212 học viên là những người có đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm Hòa giải viên được triệu tập từ TAND địa phương các tỉnh miền Nam.

Phát biểu khai giảng tại khóa học, Ths Phạm Như Hưng – Phó Giám đốc Học viện Tòa án đã dẫn lời của Bác Hồ nói với cán bộ Tòa án từ thế kỷ trước: “Xét xử đúng là tốt, nhưng nếu không phải xét xử thì càng tốt hơn” nhằm nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của công tác hòa giải, đối thoại tại Tòa án.

Các đại biểu dự hội nghị

Khóa tập huấn dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 2 ngày, từ 25/5/2022 đến 26/5/2022. Theo đó, học viên tham gia khóa học sẽ được nghe các đồng chí giảng viên thuộc Học viện Tòa án báo cáo 4 chuyên đề về: Tổng quan pháp luật về hòa giải, đối thoại tại Tòa án; Địa vị pháp lý của Hòa giải viên; Kỹ năng hòa giải tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, Kinh doanh thương mại, lao động; Kỹ năng đối thoại khiếu kiện hành chính.

Qua một buổi làm việc hăng say với tinh thần học tập nghiêm túc và cầu thị, bước đầu hội nghị đã diễn ra thành công và tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hòa giải viên năm 2022 các tỉnh phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO