Du lịch - Ẩm thực

Khách quốc tế đạt hơn 1,5 triệu lượt trong tháng đầu năm

Hải Long 30/01/2024 - 09:53

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, chính sách xúc tiến, quảng bá du lịch được thực hiện rộng khắp cùng Việt Nam luôn là điểm đến an toàn, nên khách quốc tế tháng 1/2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, Hàn Quốc vẫn là thị trường khách nguồn lớn nhất của Việt Nam với 417.576 lượt trong tháng 1, tăng 12% so với tháng trước (12/2023) và 61,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xếp thứ hai là khách Trung Quốc đạt 242.181 lượt, con số này chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với tháng trước đó. Tiếp theo là các thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc) 84.213 lượt; Mỹ 75.651 lượt, tăng 29% so với tháng trước.

Lượng khách từ một số các quốc gia Châu Á khác là Nhật Bản ghi nhận đạt 60.630 lượt, giảm nhẹ so với tháng trước; sau đó lần lượt là các thị trường Malaysia (48.504 lượt khách), Ấn Độ (46.136 lượt), Thái Lan (40.535 lượt) và Campuchia (37.279 lượt).

ha-noi-du-lich-1701253578651811198790.jpeg

Trong top 5 quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng đầu năm mới, còn có Mỹ và Australia là 2 quốc gia không thuộc châu Á. Trong đó, lượng khách từ Mỹ xếp thứ 4 với 75.651 lượt, tăng 29% so với tháng trước. Đáng chú ý, lượng khách từ Australia tăng mạnh 67,7% so với tháng 12/2023 và tăng 40,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ vậy, một số thị trường Châu Âu cũng ghi nhận lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng cao không dưới hai con số. Nga tăng 41,2% so với tháng trước, Anh có 29.374 lượt khách tăng 37,4%, Đan Mạch với 74%, Italy 63%, Thụy Điển 56%, Hà Lan 25,4%,...

Những con số trên là mức tăng trưởng rất đáng kể trên đang được nhận định là ‘điềm lành’ cho thấy ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. Nguyên nhân của mức tăng được cho là nhờ hoạt động truyền thông hiệu quả thông qua các phương tiện thông tin, mạng xã hội quốc tế và sự công nhận từ các tổ chức, giải thưởng uy tín về du lịch của thế giới.

Tới đây, du lịch Việt Nam tập trung vào 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển, du lịch văn hóa, di sản, du lịch sinh thái và du lịch TP (du lịch MICE). Bên cạnh đó còn có các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf.

Năm 2024, ngành du lịch cũng dự kiến đạt 110 triệu lượt khách nội địa, trong đó, khoảng 72,5 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng thu du lịch 2024 ước đạt 840.000 tỷ đồng, cao gấp 1,25 lần tổng thu năm 2023 và gấp 1,2 lần so với năm 2019.

Một công bố được đưa ra vào cuối năm 2023, Cẩm nang du lịch Mỹ Travel Off Path đánh giá Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á để ghé thăm trong năm 2024. Đồng thời cũng đưa ra nhận xét Việt Nam là "viên ngọc quý của Đông Nam Á", "điểm đến hấp dẫn bậc nhất châu Á" với thiên nhiên đẹp, văn hóa khác biệt hoàn toàn so với nhiều nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đạt hơn 1,5 triệu lượt trong tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO