Hơn 844 tỷ đồng quà tặng cho các đối tượng dịp Tết Canh Tý 2020

Theo UBND TPHCM| 09/01/2020 16:06

Để chăm lo cho các đối tượng dịp Tết Canh Tý 2020, UBND TPHCM dự kiến mức chi quà tặng với tổng kinh phí hơn 844 tỷ đồng.

Theo đó, quà Tết cho các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo cao cấp của Trung ương hiện đang sinh sống tại Thành phố, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của Thành phố và các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên Thành ủy viên Sài Gòn - Gia Định là 6,5 triệu đồng/suất; vợ liệt sĩ tiêu biểu là 4,5 triệu đồng/suất; con liệt sĩ tiêu biểu là 1 triệu đồng/suất.

Quà Tết cho các vị nguyên là Thành viên Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận giải phóng miền Nam Việt Nam, Ủy ban Trung ương Liên minh các dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận Tổ quốc Thành phố là 3,1 triệu đồng/suất.

Quà Tết cho các cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lãnh đạo Ban Hoa vận Thành ủy (Ban công tác người Hoa) đã nghỉ hưu là 2 triệu đồng/suất; người dân tộc thiểu số tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và các vị trí thức cao niên là 1,3 triệu đồng/suất; các đồng chí là cựu tù chính trị và tù binh chưa được hưởng chế độ chính sách có hoàn cảnh khó khăn là 1,2 triệu đồng/suất.

p1340514-w1000-h666.JPG

Tặng quà cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán

Quà Tết cho diện chính sách có công với mức từ 1,3 triệu đồng/suất đến 3,1 triệu đồng/suất; diện hộ nghèo là 1.250.000 đồng/suất và diện bảo trợ xã hội là 1.150.000 đồng/suất. Quà cho các đồng chí Đảng viên 90 tuổi trở lên là 1,5 triệu đồng/suất.

Quà cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khu vực hành chính, sự nghiệp khối Thành phố, quận - huyện (kể cả các tổ chức Đảng, Đoàn thể và cán bộ phường - xã, thị trấn) và một số cơ quan, đơn vị thuộc ngành dọc; cán bộ, nhân viên tại SOS Làng Trẻ em Thành phố là 1,5 triệu đồng/suất. Quà cho hộ giữ rừng Cần Giờ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn là 1 triệu đồng/suất.

Ngoài ra, Thành phố cũng tặng quà cho 157 đơn vị trực trong các ngày Tết; tặng quà cho 207 tướng lĩnh, gia đình tướng lĩnh; hỗ trợ tiền ăn tết cho 2.900 chiến sĩ trực sẵn sàng chiến đấu; tặng quà cho các gia đình có con em đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Tàu Hải quân 183 - Lữ đoàn 189 Hải quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 844 tỷ đồng quà tặng cho các đối tượng dịp Tết Canh Tý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO