Hơn 22.000 người dự hội chợ “Cùng vững bước, cùng đi lên”

Kim Sáng| 16/08/2022 13:35

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” diễn ra trong 3 ngày (8 - 10/9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Hội chợ được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau 2 năm tạm dừng  dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC)chính thức trở lại trong bối cảnh du lịch toàn cầu đang phục hồi, du lịch Việt Nam đã có những bước khởi động mạnh mẽ.

Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together), ITE HCMC 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày (8 - 10/9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Hội chợ được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin tại buổi họp báo

Hội chợ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế; thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. 

Đến thời điểm này, Hội chợ  tới 260 gian hàng (210 gian hàng trong nước, 50 gian hàng quốc tế) đăng ký tham dự. Đặc biệt, có sự góp mặt của nhiều đơn vị như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh thành (An Giang, Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Cà Mau, Thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Phòng, TPHCM…).

ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Từ hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế đăng ký, Ban Tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ… hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Ban Tổ chức thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022

Cạnh đó, Hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…

Hội chợ cũng sẽ giới thiệu website chính thức của ITE HCMC 2022. Với giao diện thân thiện giúp khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng cập nhật những thông tin mới nhất về hội chợ như các hội nghị, hội thảo, sự kiện bên lề…

ITE HCMClần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM vàonăm 1994. Qua 15 lần tổ chức, Hội chợ đã khẳng định vị thế là hội chợ du lịch quốc tế lớn và có uy tín của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông với quy mô ngày càng được mở rộng.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TPHCM, do Sở Du lịch TPHCM và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố phối hợp thực hiện.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra ITE HCMC2022, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) sẽ tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2022. Đây là một trong các cơ hội tốt để tiếp tục nâng tầm quốc tế của hội chợ cũng như khẳng định vị thế của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 22.000 người dự hội chợ “Cùng vững bước, cùng đi lên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO