Đời sống

Hội nghị Cấp cao ASEAN 42: Gần 2.000 chỗ ở miễn phí cho phóng viên quốc tế

B.Dương 08/05/2023 - 08:24

Trong thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 tại thị trấn Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara (Indonesia), nước chủ nhà đã triển khai tàu Sinabung làm nơi lưu trú miễn phí để hỗ trợ giới truyền thông quốc tế.

sinabung.jpg
Indonesia đã triển khai tàu Sinabung làm nơi lưu trú miễn phí để hỗ trợ giới truyền thông quốc tế trong thời gian diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN 42

Ngày 6/5, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải quốc gia Indonesia (Pelni) Berryl A Insanul Firdaus cho biết tàu Sinabung đã cập cảng Labuan Bajo để sẵn sàng phục vụ chỗ ở cho các đoàn cán bộ báo chí từ 11 nước tham dự hội nghị, các phóng viên, nhà báo quốc tế đến tác nghiệp trong tuần lễ diễn ra sự kiện quan trọng của khu vực này.

Tàu sẽ triển khai dịch vụ lưu trú miễn phí từ ngày 7-12/5, với sức chứa lên tới hơn 1.900 người, tổng số 508 phòng. Ngoài ra, trên tàu còn có boong hạng phổ thông có thể chứa gần 1.400 hành khách.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng hải quốc gia Indonesia, tàu Sinabung được trang bị đầy đủ tiện nghi đảm bảo cho các phóng viên tác nghiệp trong thời gian diễn ra hội nghị như nhà hàng, phòng khám, khu vực lưu niệm và khu vực cầu nguyện.

Tàu Sinabung cũng được phủ sóng wifi để hỗ trợ các hoạt động truyền thông và quảng bá tại hội nghị. Hiện đã có 796 người từ các hãng truyền thông đăng ký lưu trú trên tàu.

Trước đó, Indonesia đã chuẩn bị 22 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Labuan Bajo với tổng số 1.156 phòng làm nơi lưu trú cho các nhà lãnh đạo và đoàn đại biểu dự hội nghị. Ngoài ra, tỷ lệ lấp đầy phòng tăng cao, hầu như kín chỗ, không chỉ ở các khách sạn xếp hạng sao mà còn ở các homestay và nhà nghỉ do người dân sở hữu.

Trong khi đó, để đảm bảo an ninh cho hội nghị, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Indonesia (POLRI) - Tướng Listyo Sigit Prabowo cho biết, tổng cộng hơn 12.000 binh sĩ và cảnh sát sẽ được huy động từ ngày 7-13/5 và được bố trí trong 3 khu vực.

Theo tư lệnh POLRI, các kịch bản đã được chuẩn bị để bảo vệ Hội nghị Cấp cao ASEAN trước các tình huống đe dọa khác nhau, từ các hành vi tội phạm, biểu tình, gây rối loạn an ninh, tấn công mạng, đến các hoạt động khủng bố và thiên tai bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Cấp cao ASEAN 42: Gần 2.000 chỗ ở miễn phí cho phóng viên quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO