Thanh niên Tòa án trao tặng quà cho người dân huyện Cần Giờ

Nguyễn Quang| 26/03/2023 11:32

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi đoàn TANDCC tại TP.HCM, Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức cùng Công đoàn, Chi đoàn TAND huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cần Giờ.

Ngày 25/3, Chi đoàn TANDCC tại TP.HCM đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ, các chiến sỹ đã hy sinh tại Khu Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Sau lễ dâng hương, tại UBND xã Long Hòa, Chi đoàn TANDCC tại TP.HCM đã trao 13 phần quà tặng hộ nghèo là gia đình chính sách, 3 hộ nghèo là hội viên Hội cựu chiến binh. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do Đoàn Thanh niên TANDCC tại TP.HCM vận động ủng hộ từ CBCC đơn vị.

Chi đoàn TANDCC tại TP.HCM dâng hương tại Khu Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác.

Cũng trong ngày 25/3, Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức đã đến thăm Trường chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ và trao học bổng “Vì đàn em thân yêu, nâng bước em đến trường”, trao 51 phần quà tặng học sinh của trường và 6 phần quà tặng các em có hoàn cảnh khó khăn và chính sách tại địa phương, mỗi phần quà 1 triệu đồng; tặng nhà trường 5 triệu đồng và 1.000 cuốn tập; Chi đoàn TAND TP.HCM tặng trường 3 máy tính bảng, trị giá gần 10 triệu đồng.

Cô Nguyễn Thị Hoài Thu, Hiệu trưởng Trường chuyên biệt Cần Thạnh cho biết, trường đang nuôi dạy 51 trẻ em có độ tuổi từ 2 – 18 tuổi, đa phần các em bị chậm phát triển, bại não, khiếm thính trên địa bàn huyện. Các cháu được miễn hoàn toàn học phí, kinh phí hoạt động được nhà nước hỗ trợ một phần, phần còn lại do các nhà hảo tâm giúp đỡ.

anh-3-chi-doan-tand-tp-thu-duc-tang-qua-hoc-sinh-truong-chuyen-biet-can-thanh.jpg
Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức tặng quà cho học sinh Trường chuyên biệt Cần Thạnh.

Sau đó, Chi đoàn TAND TP. Thủ Đức đã đến thăm và thắp hương tại Khu Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Đây là căn cứ địa cách mạng quan trọng của bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại đây các đoàn viên, thanh niên được trực tiếp xem những hình ảnh, hiện vật, nghe những câu chuyện kể về sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ năm xưa, cảm nhận và hiểu rõ hơn về những năm tháng chiến đấu vô cùng gian khổ của bộ đội ta.

Trước đó, ngày 24/3, Chi đoàn và công đoàn TAND huyện Cần Giờ đã đến thăm và trao 10 phần quà tặng bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Đây là những việc làm xuất phát từ những tấm lòng nhân ái, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng nói chung và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng của đoàn viên các Tòa án.

Nhân dịp này, TAND huyện Cần Giờ, TANDCC tại TP.HCM, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TAND TP. Thủ Đức đã phối hợp tổ chức giao lưu.

anh-1.-tandcc-tai-tphcm-dang-huong-tai-khu-di-tich-lich-su-rung-sac(1).jpg
Chi đoàn và Công đoàn TAND huyện Cần Giờ tặng quà bà con xã Tam Thôn Hiệp.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên Tòa án trao tặng quà cho người dân huyện Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO