Quy định cần biết của TAND TPHCM trong giai đoạn “bình thường mới”

Quang Trung - Kim Sáng| 05/10/2021 19:45

Từ 1/10, TAND TPHCM chỉ tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, đơn thư khiếu nại, tố cáo, văn bản tố tụng và các loại văn bản khác thông qua dịch vụ bưu chính, thừa phát lại.

Chánh án TAND TPHCM đã có Quyết định về phương thức làm việc tại TAND TPHCM khi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quy định này áp dụng đối với công chức, người lao động của TAND TPHCM và cá nhân, cơ quan, tổ chức đến làm việc tại trụ sở TAND TPHCM, từ ngày 1/10/2021.

Đối với công chức, người lao động, Hội thẩm nhân dân, Hòa giải viên: Đã đăng ký và có tên trong danh sách làm việc tại trụ sở TAND Thành phố; có lịch tham gia phiên tòa, phiên họp, làm việc đối với Hội thẩm nhân dân, Hòa giải viên.

Đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (tiêm đủ 2 mũi; tiêm 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm), người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Trường hợp chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 thì phải có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền về chưa đủ điều kiện tiêm và có kết quả âm tính đối với test nhanh trong thời hạn 24h hoặc xét nghiệm PCR trong thời hạn 72h.

Khai báo và sử dụng mã QR (ứng dụng PC-COVID hoặc Y tế HCM) trên điện thoại di động hoặc trên giấy, quét mã QR tại chốt bảo vệ cơ quan. Thực hiện việc Test nhanh Covid-19 (khi có yêu cầu), đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

p1570919-w1000-h666.JPG

TAND TPHCM thực hiện text Covid-19 trong ngày đầu làm việc trở lại

Thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử khuẩn - Không tụ tập đông người) và quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan.

Khi tiếp công dân, mở phiên tòa, phiên họp phải đảm bảo khoảng cách và đúng nơi quy định. Thông báo lịch xét xử, hòa giải, làm việc, số lượng người tham gia đến văn phòng để bố trí phòng xử, phòng họp đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Khi mời, triệu tập đương sự, đại diện của đương sự, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, người bào chữa cho bị can, bị cáo, cá nhân, cơ quan, tổ chức khác đến làm việc tại trụ sở TAND Thành phố thì phải ghi rõ các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, TAND TPHCM chỉ tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, đơn thư khiếu nại, tố cáo, văn bản tố tụng và các loại văn bản khác thông qua dịch vụ bưu chính, thừa phát lại.

Đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức khi đến làm việc tại trụ sở TAND TPHCM phải xuất trình các giấy tờ như sau:

Đương sự, đại diện của đương sự phải xuất trình: Giấy triệu tập (Giấy mời) và Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân, Hộ chiếu).

Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự; người bào chữa cho bị can, bị cáo phải xuất trình: Giấy triệu tập (Giấy mời, Giấy giới thiệu) và Thẻ hành nghề.

Cá nhân, đại diện cơ quan, tổ chức đến liên hệ công tác, làm việc tại trụ sở: Giấy giới thiệu, Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân, Hộ chiếu) hoặc thẻ ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy định cần biết của TAND TPHCM trong giai đoạn “bình thường mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO