Chi bộ TAND huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi: Lan tỏa “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Dương Vương| 21/01/2020 14:22

Nhiều năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động TAND huyện Mộ Đức luôn thấm nhuần ý chí cách mạng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Danh hiệu “Những tấm gương bình dị mà cao quý” là phần thưởng vinh dự và là sự ghi nhận cho những nỗ lực của TAND huyện Mộ Đức.

Bước sang năm 2020, ngành TAND phấn khởi nhìn lại chặng đường công tác, bên cạnh những thành tích đạt được thì cũng đối mặt với không ít thách thức. Dù trong hoàn cảnh nào, tập thể cán bộ đều không quên lời dặn dò và dạy bảo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đối với hệ thống TAND, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Khi làm bất cứ việc gì cũng đừng nghĩ đến mình trước, khi hưởng thụ thì mình nên đi sau”; “Muốn chí công vô tư thì phải chiến thắng được chủ nghĩa cá nhân”; “Các bạn là những người phụ trách thi hành pháp luật. Lẽ tất nhiên các bạn phải nêu cao gương "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư" cho nhân dân noi theo”; “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” để giúp mình thêm liêm khiết, thêm công bằng... 

tand-mo-duc-w958-h668.JPG

Đồng chí Phạm Minh Vương – Chánh án TAND huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi

Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, Chi bộ TAND huyện Mộ Đức không ngừng phấn đấu, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, xây dựng lối sống và đạo đức theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, lấy việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” làm kim chỉ nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. 

Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và trao tặng danh hiệu cao quý này cho Chi bộ TAND huyện Mộ Đức.

TAND huyện Mộ Đức đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”, trong 15 năm qua, đơn vị hoàn thành xét xử đạt 98% vụ việc, không xảy ra án oan sai, xét xử đúng người đúng tội và đảm bảo tinh thần “Thượng tôn pháp luật”.

Thực hiện công tác năm 2019, TAND huyện Mộ Đức hoàn thành 98,2% vụ việc, tỷ lệ hòa giải đạt 78%; trong đó án hình sự đạt 100% (vượt 10% chỉ tiêu), án dân sự đạt 98% (vượt 13%). Kế thừa thành tích những năm trước, 4 đồng chí Thẩm phán và 5 Thư ký đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng các chỉ tiêu thi đua của cấp trên đều vượt kế hoạch. Qua kết quả đạt được, TAND huyện Mộ Đức đề nghị TAND tỉnh Quảng Ngãi tặng Giấy khen, đề nghị TAND Tối cao xem xét tặng Cờ thi đua TAND.

Đồng chí Phạm Minh Vương- Chánh án TAND huyện Mộ Đức cho biết, dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào đi chăng nữa, TAND huyện luôn đề nghị Thẩm phán phải gần dân, hiểu dân và tìm hiểu rõ căn nguyên sự việc trước khi xét xử. Đồng thời, cá nhân lãnh đạo phải luôn gương mẫu, nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ, học Bác ở bất kể mọi nơi dù là hành động nhỏ nhất và luôn thấm nhuần lời dặn dò của Người đối với ngành TAND;

 Từng Đảng viên xây dựng hình ảnh, tấm gương học tập suốt đời. Tập thể xin hứa phấn đấu hết công sức, không được ngủ quên trên thành tích và cống hiến trí lực noi theo người học trò xuất sắc của Bác Hồ, đó là cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng trên đất mẹ Mộ Đức.

TAND huyện Mộ Đức đã 4 lần được TAND Tối cao tặng Cờ thi đua TAND và danh diệu Tập thể Lao động xuất sắc, Bằng khen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ TAND huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi: Lan tỏa “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO