Chánh án TAND huyện Cần Giờ, TP.HCM: Đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Quang| 07/02/2022 09:49

Năm 2021 là năm công tác hết sức khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian từ tháng 05/2021 cho đến tháng 10/2021 phải thực hiện các đợt giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ, Bộ y tế và địa phương nên các hoạt động tố tụng để tiến hành giải quyết vụ án bị gián đoạn.

Tuy nhiên, lãnh đạo TAND huyện Cần Giờ luôn quan tâm công tác giải quyết, xét xử các loại án. Ngay từ đầu năm, TAND huyện Cần Giờ đã phát động các đợt phong trào thi đua và thường xuyên theo dõi, đôn đốc công chức, người lao động hoàn thành các chỉ tiêu được phân công. Hơn nữa, ngay khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát sau thời gian giãn cách xã hội, TAND huyện Cần Giờ đã phối hợp với Công an huyện, VKSND huyện tiến hành xét xử vụ án hình sự trực tiếp đầu tiên trên địa bàn và trong năm 2021 cũng đã hoàn thành các chỉ tiêu giải quyết vụ án theo quy định của TANDTC.

Ngoài ra, TAND huyện Cần Giờ đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại cơ quan như: Thành lập Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trang bị máy đo nhiệt độ, nước rửa tay khô diệt khuẩn, máy khử khuẩn tài liệu, các thiết bị phun khử khuẩn tại trụ sở…

9541338577c8ba96e3d96-w500-h407.jpg

Thẩm phán Phù Quốc Tuấn, Chánh án TAND huyện Cần Giờ, TP.HCM

Thời gian tới, TAND huyện Cần Giờ tiếp tục quán triệt nâng cao trách nhiệm nêu gương của Đảng viên, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của đơn vị; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm trong công tác của Đảng viên, công chức, người lao động. Tiếp tục quán triệt các Thẩm phán nghiêm túc thực hiện chỉ tiêu giải quyết án theo Nghị quyết của Chi bộ đã đề ra, trong đó chú trọng giải quyết triệt để các vụ án tạm đình chỉ còn tồn đọng của các năm trước; thường xuyên kiểm tra, giám sát đội ngũ Thẩm phán, Thư ký về thực hiện Quyết định 120/QĐ-TANDTC ngày 19/6/2017 của Chánh án TANDTC.

Đồng thời, tiếp tục phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ và giải quyết án của Tòa án. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với UBND huyện, các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ và cấp, tống đạt, thông báo văn bản tố tụng giữa UBND huyện Cần Giờ và TAND huyện Cần Giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND huyện Cần Giờ, TP.HCM: Đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO