Du lịch - Ẩm thực

Hoàn thành nhà vệ sinh tạm trên các tuyến cao tốc mới

Hải Long 16/04/2024 - 11:59

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu triển khai Công điện 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam chủ trì, phối hợp với các Ban Quản lý dự án rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, bảo đảm thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Cục Đường bộ VN có trách nhiệm hướng dẫn các Ban Quản lý dự án thủ tục cần thiết để đấu nối các vị trí dừng nghỉ tạm với đường cao tốc, bổ sung hệ thống ATGT để bảo đảm an toàn cho các phương tiện ra, vào các vị trí dừng nghỉ tạm, đồng thời có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn phương tiện biết về các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến kết nối với đường cao tốc để sử dụng trong thời gian trước mắt.

lam-sach-duong.png

Các ban quản lý dự án thực hiện nghiêm việc đấu nối các vị trí dừng nghỉ tạm với đường cao tốc theo đúng quy định, bổ sung hệ thống ATGT để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các phương tiện ra, vào các vị trí dừng nghỉ tạm. Đồng thời rà soát các vị trí trạm dừng nghỉ, cây xăng trên các tuyến kết nối với đường cao tốc để có biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn phương tiện, người tham gia giao thông biết để sử dụng.

Cùng với đó, triển khai, tổ chức vị trí trạm dừng nghỉ đã được bàn giao mặt bằng một phần hoặc vị trí mặt bằng thuận lợi trên dọc tuyến để tận dụng bố trí ngay bãi dừng đỗ xe và công trình vệ sinh tạm, hoàn thành trước ngày 27/4/2024.

Các đơn vị quản lý, vận hành tuyến cao tốc có trách nhiệm thực hiện tiếp nhận để quản lý, vận hành các vị trí dừng nghỉ tạm bảo đảm ATGT, mỹ quan và vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên, do ngân sách hạn chế, nguồn vốn xã hội hóa không thu hút được, hầu hết các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam (11 dự án giai đoạn 1, 12 dự án giai đoạn 2 từ năm 2021 đến năm 2025) đều chưa bao gồm trạm dừng nghỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành nhà vệ sinh tạm trên các tuyến cao tốc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO