Công lý 24h

Hố "tử thần" ở Trường tiểu học Bàn Giản, Vĩnh Phúc

Duy Thưởng 05/09/2023 - 17:15

Một diện tích khá rộng bị sụt lún tạo thành hố sâu, ngay cạnh nhà lớp học 2 tầng tại Trường tiểu học Bàn Giản, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh cũng như phụ huynh học sinh.

Theo phản ánh của bạn đọc đến Công lý & Xã hội: Mới đây, tại Trường tiểu học Bàn Giản xuất hiện một hố rất sâu, nằm sát cạnh móng nhà lớp học 2 tầng, nguy cơ làm nứt tường nhà và gây mất an toàn đến tính mạng học sinh.

bg4.jpg
Sụt lún ngay sát móng nhà sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của tòa nhà

Để cái có nhìn khách quan về sự việc, PV đã mục sở thị tại Trường tiểu học Bàn Giản. Theo ghi nhận ban đầu, ngay sau nhà lớp học 2 tầng, một hố sụt lún có kích thước, dài khoảng 1,5m, sâu khoảng 2m, rộng 1m, tường nhà lớp học có hiện tượng bị rạn nứt. Hiện tại, khu vực bị sụt lún được nhà trường căng lướt thép xung quanh, treo biển cảnh báo. Phía trước cầu thang lên xuống của nhà lớp học 2 tầng này cũng được căng bạt, bịt kín…

bg2.jpg
Cầu thang lên xuống dãy nhà 2 tầng được bịt kín

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Nam, Chánh VP UBND huyện Lập Thạch cho biết: Hiện vụ việc được UBND huyện báo cáo lên UBND tỉnh Vĩnh Phúc để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

bg5.jpg
Văn bản đề nghị xác minh làm rõ nguyên nhân của UBND huyện Lập Thạch

Được biết, ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị của UBND huyện Lập Thạch, ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Xây dựng, UBND huyện Lập Thạch khẩn trương kiểm tra, xác minh nguyên nhân.

bg6.jpg
Chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Trước sự việc nêu trên, kiến nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc cần xác minh, làm rõ nguyên nhân, trả lại môi trường học đường cho các em học sinh.

CL&XH sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hố "tử thần" ở Trường tiểu học Bàn Giản, Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO