Du lịch - Ẩm thực

Hành trình 120 năm du lịch Sa Pa

Duy Thưởng 24/09/2023 20:11

Tại Sân vận động thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường khẳng định, để có được một Sa Pa phát triển như hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai nói chung, Sa Pa nói riêng trong nhiều nhiệm kỳ qua đã luôn xác định nơi này không chỉ là trọng điểm du lịch của tỉnh mà còn là Khu du lịch quốc gia ngang tầm quốc tế. Tỉnh luôn chú trọng giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, lấy cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa làm động lực; tính thích ứng và sự năng động làm đột phá để vươn lên và hướng đến phát triển bền vững.

sa-pa1.jpg
Các tiết mục đặc sắc trong buổi lễ

Dự và phát biểu tại buổi lễ,Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, hành trình 120 năm du lịch Sa Pa là chặng đường lao động sáng tạo, đầy gian khó, hy sinh của nhiều thế hệ những người yêu Sa Pa, vì Sa Pa và đặc biệt là công sức của chính đồng bào các dân tộc nơi đây.

Sa Pa ngày nay không chỉ là một trong 7 Khu du lịch quốc gia mà đã vươn tầm, được ghi danh trên bản đồ du lịch toàn cầu, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh Lào Cai, thị xã Sa Pa; tạo việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho nhân dân.

sa-pa.jpg
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

Đây là những thành tựu đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền, đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng. Phó Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước đang và sẽ tập trung hoàn thiện các cơ chế, chính sách đột phá để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; trong đó có Khu du lịch quốc gia Sa Pa là trọng điểm.

Tại buổi lễ, người dân và du khách được thưởng thức đại tiệc âm nhạc ngập tràn sắc màu văn hóa dân tộc với chủ đề “Sa Pa diệu kỳ”, bao gồm 3 chương là “Sa Pa kỳ vĩ linh thiêng,” “Diệu kỳ miền đất sương mây” và “Sa Pa - Kết nối khát vọng xanh”, với sự tham gia của 500 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 120 năm du lịch Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO