Công nghệ

Hàn Quốc yêu cầu Google công khai các dữ liệu cá nhân chia sẻ với bên thứ ba

B.Dương 14/04/2023 - 07:32

Ngày 13/4, Tòa án tối cao của Hàn Quốc đã ra phán quyết yêu cầu Google phải công khai chi tiết bất cứ thông tin cá nhân nào của các công dân Hàn Quốc mà họ đã chia sẻ với các bên thứ ba.

toa-an-han-quoc-google.jpg
Ảnh minh họa

Phán quyết trên nhằm hồi đáp một vụ kiện năm 2014 của một nhóm các nhà hoạt động chống lại Google và chi nhánh của tập đoàn công nghệ toàn cầu này tại Hàn Quốc, yêu cầu Google công khai cách họ xử lý thông tin cá nhân người dùng.

Theo đó, Google bị cáo buộc đã chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng, trong đó có người Hàn Quốc, với chương trình tình báo “Prism” của Chính phủ Mỹ.

Một tòa phúc thẩm trước đó đã đứng về phía các nhà hoạt động chống lại Google. Tuy nhiên, phán quyết mà tòa án này đưa ra lại cho rằng, Google có quyền từ chối đề nghị của họ theo luật pháp Mỹ.

Vụ kiện sau đó đã được chuyển lại cho tòa cấp cao để xử lại; và phán quyết được đưa ra sẽ mang tính ràng buộc.

Tòa án tối cao ngày 13/4 cho biết việc Google có nghĩa vụ tuân thủ luật pháp Mỹ không “hợp lý” theo thông lệ tại Hàn Quốc. Theo luật pháp Hàn Quốc, các nhà cung cấp dịch vụ mạng phải làm theo đề nghị của người dùng và cung cấp các thông tin về việc dữ liệu cá nhân của họ có bị chia sẻ với bên thứ ba hay không và chia sẻ như thế nào.

Phản ứng trước phán quyết của Tòa án tối cao của Hàn Quốc, người phát ngôn Google cho biết công ty sẽ xem xét kỹ lưỡng phán quyết này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc yêu cầu Google công khai các dữ liệu cá nhân chia sẻ với bên thứ ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO