Hai nghệ sĩ Việt Nam đã về nước

Minh Đức| 08/08/2022 13:11

Theo báo chí Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ người Việt Nam đã được trả lại hộ chiếu, sau khi họ bị điều tra vì vướng phải cáo buộc hiếp dâm. Hiện giờ cả hai đã trở về nước. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã xác nhận điều này.

Trong đoạn tin đăng tải, tờ báo địa phương Mallorca cho biết hôm 3/8, tòa án Palma đã quyết định trả hộ chiếu cho hai nghệ sĩ nổi tiếng từ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha. Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, xác nhận với báo chí rằng hai nghệ sĩ không bị khiếu kiện và đã về nước.

Tòa án Palma

Ngày 25/6/2022, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) đã bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư". Hai nam công dân Việt Nam trong vụ việc này được nêu là “diễn viên 37 tuổi” và “nhạc sĩ 42 tuổi”.

Vài giờ sau khi bị bắt, hai nghệ sĩ đã được đưa tới tòa án Vía Alemán. Cả hai đều sử dụng quyền không làm chứng trước thẩm phán. Sau đó thẩm phán quyết định trả tự do cho hai người nhưng tịch thu hộ chiếu của họ.

Tối 1/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin xác nhận 2 công dân Việt Nam nói trên đã được tại ngoại. Trong cập nhật ngày 21/7, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú của người nước ngoài tại Tây Ban Nha về những hỗ trợ thủ tục lưu trú cho 2 công dân này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai nghệ sĩ Việt Nam đã về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO