Môi trường

Hà Tĩnh: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị sạt lở, ngập sâu trong nước

Hải Kim 26/09/2023 - 16:01

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở vùng núi bị sạt lở, ngập sâu.

Sau đợt mưa lớn vào ngày và đêm 25/9, nhiều tuyến đường ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị sạt lở, ngập úng cục bộ, gây khó khăn trong lưu thông. Tại vị trí Km82+950 trên QL 8A đã bắt đầu có sạt lở đất gây ách tắc giao thông trên tuyến.

ha-tinh.jpg
Km 82+950 trên QL 8A sạt lở đá

Còn tại Hương Khê, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, tổng lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng thị trấn Hương Khê từ 23h ngày 24/9 đến 6h ngày 26/9 là: 215,7mm. Mực nước đo được tại Trạm Thuỷ văn Chu Lễ sáng 26/9 là 8,88m. Một số cầu tràn qua sông Ngàn Sâu thuộc các xã Hương Trạch, Hương Đô và một số tuyến đường dân sinh đã bị ngập cục bộ.

ha-tinh-2.jpg
Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước

UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn trên địa bàn.

Theo đó, yêu cầu các địa phương chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt các lán trại có công nhân thi công công trình ven sườn núi, vùng ven sông, suối.

Kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông, nhất là những đoạn đường có nguy cơ ngập lụt, tràn, ngầm qua suối; cấm vớt củi, đánh bắt cá ở những khu vực lũ nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân; tránh lơ là, chủ quan trong mưa, lũ để xảy ra tai nạn do bất cẩn; tuyệt đối không để xảy ra tại nạn đuối nước trước, trong và sau mưa, lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mưa lớn, nhiều tuyến đường bị sạt lở, ngập sâu trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO