Giao thông

Hà Nội: Đường dành riêng cho xe đạp sẽ vận hành từ ngày 1/2

Anh Chuyên 28/01/2024 - 07:44

Sở GTVT Hà Nội đang gấp rút thi công, hoàn thiện tuyến đường dọc theo sông Tô Lịch để làm làn đường dành riêng cho xe đạp, đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.

Theo đó, dự kiến từ ngày 1/2 Hà Nội sẽ chính thức đưa vào khai thác tuyến đường riêng cho xe đạp, kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội. Đây là tuyến đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội và Việt Nam.

Tuyến đường dành cho xe đạp có khả năng kết nối ga Láng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Được biết, dọc tuyến có 6 trạm xe đạp công cộng, trong đó có trạm trước cổng Đại học GTVT và trạm tại ga Láng, dự kiến sẽ có thêm khoảng 100 xe đạp thường và xe trợ điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

minh-hoa.png
(ảnh minh họa).

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng, tuyến đường này khi được mở ra kết hợp với tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vận hành vào tháng 6 tới đây sẽ tạo điểm nhấn kết nối giữa hai tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước.

Sau dự án này, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục thí điểm đường dành cho xe đạp thứ hai là đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đường dành riêng cho xe đạp sẽ vận hành từ ngày 1/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO