Sự kiện nổi bật
giá xăng
bóng đá
năng lượng tái tạo
lịch nghỉ Tết Nguyên đán
Tết Nguyên đán
AFF cup
Tìm kiếm

Newsjacking: Doanh nghiệp cùng báo giới đón sóng thịnh hành

Với mong muốn tăng cường thương hiệu được lan tỏa, doanh nghiệp nắm bắt mọi cơ hội để “quyến rũ” giới truyền thông. Newsjacking (tạm dịch “bắt tin”) là một trong những chiến thuật giao tiếp mới với báo giới mà nhiều doanh nghiệp ưa thích sử dụng trong thời đại đưa tin thời gian thực.

Newsjacking là thuật ngữ ngành PR, được nêu ra lần đầu vào năm 2011

Vòng đời của tin tức, cơ hội của thương hiệu

IKEA ra mắt chai đựng nước tên Cristiano ngay sau "cú gạt Coca-Cola" của CR7; Krispy Kreme định giá bánh rán bằng “lít xăng”; doanh nghiệp Việt thưởng nóng U23 Việt Nam vô địch SEA Games… Đây là những ví dụ cụ thể của việc doanh nghiệp “cưỡi sóng” xu hướng, từ đó được nhắc tên thương hiệu trên báo chí mà không cần “mua tin”.

Vui lòng Đăng ký premium để đọc toàn bộ bài viết.

Minh Thái

Nhận xét

Nội quy: Nhận xét có tối thiểu 3 ký tự.

0 nhận xét

Bài viết cùng chuyên mục

Triển vọng và xu hướng ngành F&B từ cuối năm 2022 đến 2023

F&B (kinh doanh thực phẩm và đồ uống) là một ngành hàng tiêu dùng rất có tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Việc tái khôi phục, nắm được xu hướng thị trường và duy trì động lực cộng đồng là điều quan trọng đối ...

Chiến lược xây dựng thương hiệu tích hợp ESG

ESG hiện là xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho hầu hết doanh nghiệp. Mặc dù phát triển bền vững không phải là một chủ đề mới, nhưng việc lồng ghép và tích hợp chính sách cũng như các tiêu ...

Những nhân tố thu hút vốn đầu tư từ Singapore vào Việt Nam

Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh để thu hút vốn đầu tư của nước ngoài thông qua việc đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do với các thị trường lớn. ...

3 xu hướng chi phối ngành bán lẻ trong năm tới

Với sự thay đổi và biến động của thị trường bán lẻ, việc theo kịp các xu hướng mới nhất là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Dưới đây là 3 xu hướng chính được dự báo sẽ ...

Cơ hội của các nhà đầu tư trong xu thế lãi suất tăng

Trong bối cảnh áp lực lạm phát, tỷ giá lao thang, thanh khoản căng khiến lãi suất ngân hàng liên tục tăng và thiết lập mặt bằng cao hơn. Theo các chuyên gia, việc tăng lãi suất sẽ tác động tới thị trường chứng khoán ...

Xu hướng kinh doanh được dự báo sẽ phát triển mạnh vào năm 2023

Sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều xu hướng kinh doanh mới hình thành và phát triển nhanh chóng trong sự bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử. Trong đó, phần đông doanh nghiệp tập trung vào 3 xu hướng lớn: ưu ...

Khởi đầu kỷ nguyên kinh tế vĩ mô mới

Nhiều tháng qua, thị trường tài chính đã có những rối loạn và tín hiệu căng thẳng. Trong nền kinh tế thế giới, mỗi thị trường tài chính đều có những yếu tố riêng biệt nhưng tất cả đều đang phải đối mặt với một ...

Ấn Độ, Đông Nam Á là thị trường khởi nghiệp "đáng đặt cược"

Ấn Độ, Đông Nam Á hiện là một mảnh đất “màu mỡ” với các startup (công ty khởi nghiệp). Những nền tảng đắt giá như dân số đông, nền kinh tế tăng trưởng ổn định và hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển tại hai ...

3 lo ngại của giới đầu tư toàn cầu khi chính sách tiền tệ thắt chặt

Nỗ lực chống lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy tỷ giá đồng USD tăng vọt trong khi giá trái phiếu và cổ phiếu trên toàn cầu rơi vào một vòng xoáy sụt giảm. Biến động thị trường trên khắp ...

Bitcoin và vàng không thể trở thành "rào chắn" lạm phát trong năm nay

Thông thường, giới đầu tư cho rằng vàng và bitcoin nói chung đều có thể là rào chắn tốt trước lạm phát. Song, thực tế năm 2022 lại đang chứng minh điều đó là không đúng.