Tin tức pháp luật

Giấu vợ đem tiền trả nợ, tài xế dàn cảnh bị cướp

Hải Long 07/04/2024 - 09:06

Thành phố Hồ Chí Minh - Công an huyện Bình Chánh cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Lý Minh Tuấn về hành vi “khai báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan tổ chức có thẩm quyền”.

Trước đó, Công an xã Phong Phú, huyện Bình Chánh nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc xảy ra một vụ cướp tài sản tại bãi đất trống, đường liên ấp 3-4, ấp 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Phong Phú vào cuộc, phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh để điều tra. Cơ quan chức năng đã vào bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để làm việc với "nạn nhân vụ cướp" là Lý Minh Tuấn.

Tại đây, Tuấn khai báo khoảng 14h chiều 5/4, khi điều khiển xe gắn máy đến bãi đất trống đường Liên ấp 3 - 4 thì dừng lại đi vệ sinh. Bất ngờ bị 2 thanh niên tiếp cận và dùng cây gỗ tấn công, Tuấn chống trả thì bị một đối tượng dùng dao đâm vào đùi.

Theo Tuấn, số tiền bị cướp là 27,5 triệu đồng.

z5321993642515_a977c8ddbf31aa92e-1712395775765.jpeg
Hình ảnh Lý Minh Tuấn tự đâm dao vào đùi, dựng hiện trường giả bị cướp.

Nhận thấy lời khai có nhiều nghi vấn và qua điều tra hiện trường, hình ảnh camera an ninh và lời khai của người liên quan, công an xác định chiều ngày 5/4 không xảy ra vụ cướp nào như Tuấn nói. Cuối cùng, anh này thừa nhận đã hoang báo bị cướp tài sản.

Làm việc với Lý Minh Tuấn tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, Tuấn khai nhận do cha mẹ khó khăn và làm ăn thua lỗ nên anh đã giấu vợ mượn bạn bè ngoài xã hội số tiền 27,5 triệu đồng (không tính lãi suất) gửi cho gia đình.

Đến sáng 5/4, khi vợ Tuấn đưa 27,5 triệu đồng nhờ Tuấn gửi vào tài khoản giùm, Tuấn đã đem số tiền này trả nợ hết. Lo sợ vợ biết chuyện nên Tuấn đã mua một con dao Thái Lan cán vàng rồi chạy xe máy đến trước bãi đất trống thuộc đường liên ấp 3-4, ấp 4, xã Phong Phú, tự đâm vào đùi để dàn cảnh bị cướp.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bình Chánh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giấu vợ đem tiền trả nợ, tài xế dàn cảnh bị cướp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO