Hà Nội mở lại hai trung tâm đăng kiểm từ 10/3

Thảo Nguyên| 10/03/2023 11:46

Hôm nay (10/3), hai trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội đã được mở cửa trở lại, nâng tổng số trung tâm đăng kiểm hoạt động ở Thủ đô là 8 trung tâm.

Sau 2 tháng bị tạm dừng hoạt động để điều tra, Trung tâm 2903S (đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm) và Trung tâm 2914D (khu công nghiệp Thanh Oai) được hoạt động trở lại.

Hà Nội mở lại 2 trung tâm đăng kiểm từ 10/3
Trung tâm 2903S nằm trên đường Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm hoạt động trở lại từ ngày 10/3

Như vậy, Hà Nội sẽ có 8/31 trung tâm mở cửa với 13/61 dây chuyền. Mỗi trạm có tối thiểu một dây chuyền hoạt động. Các trạm này có thể hoạt động trở lại do Cục Đăng kiểm sắp xếp nhóm đăng kiểm viên tại chỗ (không bị tạm giam) và điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về để đủ số lượng người vận hành.

Theo đánh giá của Cục Đăng kiểm, số trung tâm được mở lại vẫn rất thấp và chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Trong bối cảnh ước tính xe đến hạn kiểm định tháng 3 tại Hà Nội là 68.690 xe, nếu không được các địa phương lân cận hỗ trợ thì khả năng các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được khoảng 14% nhu cầu. Tương tự tại TP.HCM, với số xe đến hạn kiểm định trong tháng 3 dự kiến là 44.358 xe thì khả năng đáp ứng chỉ khoảng 49% nhu cầu kiểm định xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đăng kiểm viên hoạt động tại Hà Nội và TP.HCM đang diễn ra một cách trầm trọng. Nguồn lực nhân sự của Cục Đăng kiểm Việt Nam hiện đã được huy động tối đa song cũng không đủ để chi viện cho hệ thống trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở lại hai trung tâm đăng kiểm từ 10/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO