Doanh nghiệp

Giám đốc VIETSE và 2 cán bộ EVN chiếm đoạt tài liệu

Phương Anh 30/09/2023 - 21:38

Các hành vi vi phạm của 3 người này là phạm tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 30/9, tại cuộc họp báo Chính phủ, Người phát ngôn Bộ Công an - Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, căn cứ kết quả điều tra cùng tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 25/9 vừa qua, Cơ quan an ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Thị Tố Nhiên - Giám đốc Công ty TNHH Sáng kiến về chuyển dịch năng lượng Việt Nam (VIETSE) vì tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 342 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, công an cũng tiến hành bắt giữ 2 người khác là Dương Đức Việt (SN 1979), chuyên viên cao cấp Ban Quản lý đầu tư thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVN) và Lê Quốc Anh (SN 1984), Trưởng phòng Phân tích hệ thống Công ty tư vấn điện 1.

screenshot-2023-09-30-at-192313-1696076606858220789973-1-.jpg
Người phát ngôn Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô.

2 bị can này bị bắt vì tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan tổ chức.

Qua kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được đã xác định, từ năm 2020, Ngô Thị Tố Nhiên biết Việt và Quốc Anh có quyền tiếp cận thông tin tài liệu liên quan tới hoạch định chính sách phát triển lưới điện của EVN, đường lưới điện 500kW và đường lưới điện 220kW nên Nhiên đã hợp thức hóa việc chiếm đoạt tài liệu bằng cách ký hợp đồng lao động, hợp đồng chuyên gia với 2 bị can trên theo hình thức bán thời gian, có trả lương.

Hai bị can đã cung cấp tài liệu liên quan của EVN cho Nhiên trong khi đây là các tài liệu nội bộ, không được chia sẻ. Các hành vi vi phạm của 3 người này là phạm tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan, tổ chức.

khoi-to-bat-tam-gia-chuyen-gia-nang-luong-ngo-thi-to-nhien-va-2-can-bo-evn1696075200.jpg
Bà Ngô Thị Tô Nhiên (Nguồn ảnh: VIETSE).

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, sau khi Nhiên bị khởi tố, một số cơ quan truyền thông nước ngoài và tổ chức phản động lưu vong đã đưa tin xuyên tạc, vu cáo là Việt Nam bắt giam các nhà hoạt động môi trường.

"Bộ Công an bác bỏ luận điệu xuyên tạc kể trên, coi đó là hành vi can thiệp công việc nội bộ của Việt Nam, hoàn toàn không có chuyện bắt nhà hoạt động môi trường mà hoàn toàn là bắt vì tội chiếm đoạt tài liệu của cơ quan. Vì đây là tài liệu nội bộ không được chia sẻ, không được công bố công khai, thuộc danh mục tài liệu mật", ông Xô khẳng định.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc VIETSE và 2 cán bộ EVN chiếm đoạt tài liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO