Nhà đất

Giám đốc Nhà Tiến Phát lừa, chiếm đoạt hơn 20 tỷ

Phương Anh 20/10/2023 - 21:49

Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Sĩ Linh (Giám đốc Công ty Kinh doanh giải pháp Nhà Tiến Phát, gọi tắt là Công ty Nhà Tiến Phát) và Nguyễn Hoài Nghĩa (cố vấn của Công ty) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, từ năm 2019 đến năm 2022, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kinh doanh Giải pháp Nhà Tiến Phát (tên cũ là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát) do Ngô Sĩ Linh làm Giám đốc đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người.

cdnimg.vietnamplus.vn-t620-uploaded-hotnnz-2023_10_20-_lua_dao.jpg
Ngô Sĩ Linh (phải) và Nguyễn Hoài Nghĩa.

4 thửa đất tại xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh), phường Tân Phước Khánh (thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là đất trồng cây lâu năm, không đủ điều kiện để thực hiện dự án nhà trọ cho thuê nhưng Linh vẫn lừa nhiều khách hàng tin tưởng.

Theo đó đã có hàng trăm người góp vốn và ký hợp đồng hợp tác đầu tư xây nhà trọ với Linh. Sau đó, đối tượng này đã chuyển tiền từ tài khoản của Công ty Nhà Tiến Phát sang tài khoản cá nhân của Linh để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Qua xác minh, Linh đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của 67 cá nhân thông qua 74 hợp đồng hợp tác kinh doanh xây nhà trọ cho thuê ngắn hạn tại 4 thửa đất này. Trong vụ án này, Nghĩa đóng vai trò đồng phạm, liên đới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Nhà Tiến Phát lừa, chiếm đoạt hơn 20 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO