Dương Thị Diễm đăng quang Chuông vàng vọng cổ năm 2022

Lương Gia Cát Tường| 26/09/2022 13:18

Trong đêm Chung kết Xếp hạng và trao giải cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 17 năm 2022, thí sinh Dương Thị Diễm đăng quang danh hiệu "Chuông vàng" với trích đoạn dự thi "Công chúa An Tư" - Tác giả Thanh Hiền.

Qua hai vòng thi: trình bày một trích đoạn cải lương với sự trợ diễn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp (12 phút) và bốc thăm thực hiện một bài ca cổ từ chọn (3 câu), Hội đồng nghệ thuật gồm: NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ đều đánh giá cao phần thể hiện của Dương Thị Diễm. Từ cách hát, luyến láy, nhịp nhàng đều được Diễm xử lý khéo léo và hoàn thành trọn vẹn, với số điểm trung bình 99.69.

Dương Thị Diễm -  Tân “Chuông vàng” năm 2022, bên cạnh Huấn luyện viên Trọng Phúc và Giám khảo Thoại Mỹ

Chia sẻ cảm xúc sau cuộc thi, Dương Thị Diễm không giấu được niềm vui mừng và hạnh phúc, cô nói: "Năm 2021, Diễm dừng chân ở Top 9 Chuông vàng vọng cổ 2021, nhưng không vì thế mà Diễm từ bỏ niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật nước nhà. Thời gian một năm đủ để Diễm trau dồi kỹ năng, hoàn thiện những khiếm khuyết mà Ban Giám khảo từng góp ý, nhận xét. Năm nay, Diễm may mắn được cầm trên tay chiếc "Chuông vàng" danh giá, Diễm xem đây như một món quà mà "Tổ đãi" cho mình sau nhiều năm phấn đấu, nỗ lực và không ngừng học hỏi".

Dương Thị Diễm -  Tân “Chuông vàng” năm 2022, bên cạnh Huấn luyện viên Trọng Phúc và Giám khảo Thoại Mỹ

Không may mắn như Dương Thị Diễm, có một phần thi trọn vẹn, danh hiệu "Chuông bạc" thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh với số điểm trung bình 99.53, thí sinh Cao Thị Hồng Nhi đạt giải Ba với số điểm trung bình 99,39. Với 94% lượt bình chọn, Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh đạt giải thí sinh được yêu thích nhất trong đêm Chung kết xếp hạng và trao giải. Đồng thời, Ngọc Trinh cũng là thí sinh nhận được giải thưởng do báo chí bình chọn.

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2022 chính thức khép lại sau nhiều nỗ lực của các thí sinh, các nghệ sĩ trong Hội đồng nghệ thuật, Ban huấn luyện và Ban tổ chức. NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết đã bày tỏ lòng tri ân chương trình và khán giả đã luôn đồng hành với nghệ thuật cải lương, tạo điều kiện cho những giọng ca trẻ tỏa sáng trên sân khấu chuyên nghiệp, đặc biệt là khi cuộc thi Chuông vàng vọng cổ đã phải diễn ra xuyên suốt 17 năm kể cả trong giai đoạn giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dương Thị Diễm đăng quang Chuông vàng vọng cổ năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO