Môi trường

Giá xăng dầu sẽ điều chỉnh vào chiều mai, 31/10

Anh Chuyên 30/10/2023 - 10:12

Theo lịch điều chỉnh giá của cơ quan điều hành, kỳ điều chỉnh giá xăng dầu lần này sẽ được thực hiện vào chiều mai (thứ Ba - 31/10).

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới trong kỳ vừa qua, cu thể trong tuần giao dịch gần nhất có diễn biến giảm. Phiên cuối tuần, giá dầu Brent tương lai tăng 2,55 USD, tương đương 2,9%, lên mức 90,48 USD/thùng. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,33 USD, tương đương 2,8%, lên mức 85,54 USD/thùng.

Do chịu tác động trực tiếp từ xung đột giữa Israel - Hamas và nguy cơ xung đột lan rộng ra khắp Trung Đông. Trong khi dự trữ dầu của Mỹ bất ngờ tăng và mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu. Tính chung trong tuần qua, giá dầu đã Brent giảm khoảng 2%. Mức giảm của dầu WTI gần gấp đôi mức giảm của dầu Brent.

xang-dau.png

Nhiều doanh nghiệp dầu kinh doanh trong nước đã đưa ra nhận định biến động giá dầu trên thị trường thế giới về cơ bản đã giảm.

Việt Nam nhập khẩu trực tiếp xăng chủ yếu từ thị trường Singapore, tuy vậy giá xăng tại thị trường này lại có chiều hướng tăng. Do đó, các doanh nghiêp kinh doanh xăng dầu nhận định giá xăng trong kỳ điều hành ngày 31/10 có thể được điều chỉnh tăng từ 300 - 450 đồng/lít. Giá dầu ngược lại có khả năng giảm từ 200 - 300 đồng/lít/kg so với kỳ trước.

Mức dự báo này tương đối chính xác trong trường hợp liên Bộ Công Thương - Tài chính không có tác động vào Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá xăng dầu sẽ điều chỉnh vào chiều mai,  31/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO