Bảo vệ người tiêu dùng

Giả mạo Shark Tank Việt Nam để lừa đảo

Lương Văn 02/07/2024 - 08:01

Nhà sản xuất của chương trình Shark Tank Việt Nam vừa cảnh báo về việc một số đối tượng có hành vi giả mạo, sử dụng hình ảnh các nhà đầu tư của chương trình để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo tiếp cận nạn nhân qua Facebook để giới thiệu việc làm, kêu gọi thực hiện nhiệm vụ like (thích), theo dõi Fanpage và bình chọn cho các "cá mập" của Shark Tank Việt Nam để nhận tiền lương mỗi ngày.

Sau đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu những người này nạp tiền vào hệ thống theo hình thức chuyển khoản đến số tài khoản của Công ty TNHH Award Enter Việt Nam để quy đổi điểm và nhận lại tiền gốc cùng hoa hồng. Khi đã nhận được tiền, phía lừa đảo cung cấp bản cam kết hoàn vốn có logo của chương trình Shark Tank và con dấu của công ty, đồng thời giới thiệu nạn nhân liên hệ đối tượng thứ ba để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo.

23658468_10208650212527456_9208612866713262330_n.jpg
Ảnh minh hoạ

Theo đó, đối tượng thứ ba đưa nạn nhân vào nhóm chat với các cộng tác viên khác để thực hiện các nhiệm vụ bình chọn. Họ được yêu cầu truy cập vào đường dẫn https://binhchonsharktankvn.on... để bình chọn một trong số các "shark" của chương trình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, họ tiếp tục nạp tiền vào hệ thống để quy đổi điểm và nhận lại tiền gốc lẫn hoa hồng tương tự bước 2.

Những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, nạn nhân sẽ nhận được đầy đủ tiền gốc và hoa hồng nên tin tưởng thực hiện nhiệm vụ của các ngày tiếp theo. Đến khi số tiền nạp vào hệ thống lên đến hàng chục triệu đồng nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng, họ mới phát hiện mình đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước thông tin và phản ánh của người dân về sự việc trên, chương trình không tổ chức lôi kéo khán giả làm nhiệm vụ like, theo dõi, bình chọn, nạp tiền để nhận hoa hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo Shark Tank Việt Nam để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO