Trao đổi nghiệp vụ

Gia hạn giải quyết tố cáo lần 2 đối với Bí thư thôn Đề Trụ 7

Anh Chuyên 21/12/2023 - 20:44

Nội dung người dân tố cáo ông Trần Mạnh Quý, Bí thư chi bộ thôn Đề Trụ 7 vừa qua đã được UBND xã Dương Quang, (huyện Gia Lâm, Hà Nội) gia hạn giải quyết tố cáo lần 2.

Theo đó, thông báo thụ lý đơn tố cáo số 635/TB-UBND ngày 19/9/2023 của UBND xã Dương Quang cho thấy, UBND xã Dương Quang thụ lý 3 nội dung liên quan đến thời kỳ năm 2005 khi ông Trần Mạnh Quý làm Trưởng thôn Đề Trụ 7 cùng với một số cán bộ thôn bán ao làng, bán đất, lợi dụng việc chia ruộng đất để gửi một số diện tích đất vào một số hộ, sau đó các hộ bán đất để trục lợi;

Thời kỳ ông Trần Mạnh Quý làm Bí thư Chi bộ thôn Đề Trụ 7, Trưởng Tiểu ban Dồn điền đổi thửa đã chia thêm đất cho một số hộ đã được chia đủ đất trước đó với mục đích trục lợi.

Công dân đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ các nội dung tố cáo, trả lời công dân theo đúng Luật Tố cáo hiện hành.

100d09e038d99087c9c8.jpg
Trụ sở UBND xã Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội

Trước đó, ngày 20/10/2023, Chủ tịch UBND xã Dương Quang đã ban hành Quyết định số 134/QĐ-UBND gia hạn giải quyết tố cáo lần 1 đối với ông Trần Mạnh Quý - Bí thư Chi bộ thôn Đề Trụ 7.

Thời gian gia hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày 20/9/2023.

Mới đây, ngày 30/11/2023, UBND xã Dương Quang tiếp tục ra quyết định số 153/QĐ-UBND gia hạn giải quyết tố cáo đối với ông Trần Mạnh Quý - Bí thư Chi bộ thôn Đề Trụ 7. Vụ việc đã được thụ lý tại Quyết định số 121/QĐ-UBND ngày 19/9/2023 của UBND xã Dương Quang về việc thụ lý tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo.

Thời gian gia hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày 1/12/2023.

qdinhgiahan.jpg
Quyết định số 153/QĐ-UBND gia hạn giải quyết tố cáo đối với ông Trần Mạnh Quý - Bí thư Chi bộ thôn Đề Trụ 7.

Lý giải về việc gia hạn giải quyết tố cáo lần 2, ông Nguyễn Thành Nam - Phó chủ tịch UBND xã Dương Quang cho biết: "Do sự việc còn nhiều vấn đề nên cần xác minh thêm để chính xác, cụ thể hơn. Phía UBND xã, tổ xác minh đang phải vận dụng từ nhiều hướng khác nhau, để thông tin được minh bạch khi trả lời người tố cáo".

"Một số người có tên nêu trong đơn còn chưa thực sự hợp tác với chính quyền, chúng tôi đã mời nhiều lần nhưng họ không có mặt, do đó quá trình giải quyết cũng chưa thuận lợi" - ông Nam nói thêm.

Được biết, ngày 24/7/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an TP Hà Nội đã có Thông báo số 1565/TB-CSKT(Đ3) về việc chuyển đơn gửi công dân Đ. T. L., thôn Đề Trụ 7, xã Dương Quang với nội dung: Đơn tố cáo của công dân đã được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an TP Hà Nội chuyển đến Công an huyện Gia Lâm giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 9/8/2023, Ban Tiếp công dân TP Hà Nội cũng đã có Phiếu chuyển đơn số 1303/PC-BTCD về việc chuyển đơn tố cáo của công dân ở xã Dương Quang đến UBND huyện Gia Lâm để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Như vậy, chỉ còn ít ngày nữa sẽ hết hạn việc gia hạn giải quyết tố cáo lần 2 đối với ông Trần Mạnh Quý - Bí thư thôn Đề Trụ 7. Sự việc hiện đang được công dân sinh sống trên địa bàn hết sức quan tâm, vì vậy đề nghị UBND xã Dương Quang giải quyết đúng theo Luật Tố cáo hiện hành.

Công lý & xã hội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia hạn giải quyết tố cáo lần 2 đối với Bí thư thôn Đề Trụ 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO