Công ty lữ hành quốc tế dùng logo sai bản đồ Việt Nam

Trang Trần| 11/03/2023 07:00

Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng vừa phát hiện một đơn vị lữ hành quốc tế khi dẫn đoàn khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đã sử dụng logo là bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh thể hiện chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Qua kiểm tra đột xuất hướng dẫn viên thuộc Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel đang dẫn đoàn khách đến Đà Nẵng tham quan du lịch tại điểm du lịch Cảng Sông Hàn, đồng thời yêu cầu, hướng dẫn viên xuất trình hồ sơ đoàn, hợp đồng dẫn đoàn...  đã phát hiện có những vi phạm nghiêm trọng.

Cụ thể, logo in trên những giấy tờ như Lệnh điều tour; lịch trình tour … sử dụng bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh thể hiện chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng-Cao Trí Dũng thì hành vi sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để làm logo cho hợp đồng du lịch của Công ty Sài Gòn Hà Nội Đà Nẵng là vi phạm pháp luật. Do hành vi này làm phương hại đến chủ quyền quốc gia nên sẽ bị xử phạt theo quy định tại điều 34 Nghị định 38/2021 của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Công ty lữ hành quốc tế dùng logo sai bản đồ Việt Nam

Hiện các doanh nghiệp Du lịch tại Đà Nẵng đều kiên quyết không chấp nhận việc doanh nghiệp du lịch nước ngoài sử dụng ấn phẩm, thông tin cung cấp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố không có những thực thể thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn còn có một số doanh nghiệp liên doanh, du lịch vì lợi ích của mình mà cố tình làm trái quy định. Nếu Hiệp hội Du lịch phát hiện sai phạm trên sẽ báo ngay cho các cơ quan chức năng để vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm.

Ngày 10/3, thông tin từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh và qua kiểm tra tại điểm du lịch Cảng Sông Hàn, quận Hải Châu, Thanh tra Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc và làm rõ.

Theo đó, sự việc xảy ra từ tối ngày 1/3, qua kiểm tra hoạt động hướng dẫn du lịch tại Cảng Sông Hàn đã phát hiện hướng dẫn viên có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động hướng dẫn. Trong chương trình du lịch có logo in hình bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Việc một công ty lữ hành sử dụng logo là bản đồ Việt Nam nhưng không có hình ảnh thể hiện chủ quyền với quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là sự việc nghiêm trọng. Sự việc này Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ cho Công an thành phố Đà Nẵng để xác định vi phạm và xử lý theo quy định.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cấp. Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng không cấp Giấy giấy chứng nhận thành lập văn phòng, chi nhánh cho Công ty TNHH Saigon Hanoi Danang Travel.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công ty lữ hành quốc tế dùng logo sai bản đồ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO