Tin văn hóa

Dự án nhân văn của bạn trẻ Chuyên tại Hà Nội

Trang Nguyễn 15/07/2024 - 09:16

Nhóm bạn trẻ tại Hà Nội xây dựng dự án dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh khó khăn tại Lạng Sơn.

Dự án Cùng Em được phát triển và xây dựng bởi các học sinh THPT Chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội vào tháng 12/2023 với mục tiêu thúc đẩy sự bình đẳng giáo dục. Thông qua chương trình dạy tiếng Anh hoàn toàn miễn phí kéo dài 3 tháng cho các em học sinh lớp 10 có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn và workshop chia sẻ kiến thức tổ chức ngày 23/6, dự án đang không ngừng lan tỏa những giá trị tích cực và bền vững tới cộng đồng.

Với thời lượng gần 3 tháng, chương trình dạy tiếng Anh miễn phí tại THPT Hoàng Văn Thụ Lạng Sơn đã thành công tốt đẹp dưới sự điều hành của dự án Cùng Em và các bạn Cộng tác viên đến từ THPT Chuyên tại Hà Nội. Hàng chục giáo án và bài giảng tâm huyết đã được xây dựng với sứ mệnh lan tỏa niềm đam mê tiếng Anh đến với những học sinh không có điều kiện. Đồng thời, các thành viên thuộc ban phát triển nội dung đã xây dựng truyền đạt những kiến thức tiếng Anh bài bản cho gần 60 em học sinh lớp 10 của trường Hoàng Văn Thụ.

du-an-thien-nguyen.jpg
Các em học sinh chăm chú nghe giảng trong buổi học đầu tiên

Thời lượng vừa phải cho các buổi học được dàn trải cả tuần, quá trình dạy học của Cùng Em tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã thu được những thành quả xứng đáng. Các em học sinh đã có sự tiến bộ trong khả năng sử dụng tiếng Anh, đã tự tin chia sẻ sở thích của bản thân trước đám đông cũng như học được những kiến thức xã hội bổ ích được lồng ghép vào trong các bài giảng lí thú.

Em Vũ Quang Hưng, học sinh lớp 10A2 trường THPT Hoàng Văn Thụ chia sẻ: “Sau 3 tháng đồng hành cùng các anh chị, em thấy mình nói tiếng Anh tốt hơn trước, biết nhiều từ mới hơn và không còn tự ti khi dùng tiếng Anh nữa. Các anh chị đều rất quý bọn em, luôn sẵn sàng giải đáp khi có chỗ không hiểu. Vậy nên em rất mong dự án sẽ tiếp tục tổ chức dạy học vào năm tới”.

Bạn cùng lớp của Hưng, em Đỗ Thị Hoàng Linh cũng nhận thấy sự tiến bộ của bản thân sau khi học: “Điểm tiếng Anh của em đã cao hơn trước nhờ có các bài giảng của anh chị. Xuyên suốt các buổi học, các anh chị giảng viên đã chỉ dạy rất nhiệt tình, luôn quan tâm, sát sao với việc học của chúng em”.

Ngoài chương trình dạy học, chuỗi sự kiện chính mang tên “Vạn dặm tinh tú” đã được tổ chức nhằm thúc đẩy sự kết nối giữa dự án và các cộng đồng. Mở màn bằng buổi giao lưu trực tiếp giữa các em học sinh và các thành viên đến từ Hà Nội, Cùng Em đã có cơ hội được chia sẻ phương pháp học tập hiệu quả, đưa ra những định hướng phù hợp với bản thân các em trong tương lai cũng như giúp củng cố lại các kiến thức đã học qua minigame “Rung chuông vàng”.

thien-nguyen-2.jpg
Mỗi buổi học lại thêm cho các em rất nhiều kiến thức bổ ích
thien-nguyen-3.jpg
Các em học sinh tích cực tham gia minigame Rung chuông vàng
thien-nguyen-4.jpg
Thành viên trong dự án chụp ảnh cùng các em học sinh

Sau mùa hoạt động đầu tiên, Cùng Em đã gặt hái những thành quả rực rỡ, từ đó góp phần thúc đẩy sự bình đẳng trong giáo dục và trở thành “người bạn đồng hành” với các em nhỏ trên hành trình khám phá tri thức và chinh phục tương lai.

Năm 2024, dự án hứa hẹn sẽ lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng nhiều hơn nữa, góp phần tạo dựng nên một ngày mai tươi sáng cho những mầm non tương lai của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nhân văn của bạn trẻ Chuyên tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO