Tin tức pháp luật

Đối tượng truy nã đặc biệt bị bắt sau 43 năm lẩn trốn

Anh Chuyên 06/01/2024 - 10:12

Đối tượng Phan Thanh Việt, 71 tuổi, trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, vừa bị Công an tỉnh này bắt giữ sau 43 năm trốn truy nã.

Theo đó, Phan Thanh Việt là nghi can bị truy nã về hành vi giết 6 người, cướp tài sản trong vụ án xảy ra tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn gây rúng động dư luận năm 1981.

Theo hồ sơ vụ án, Việt cùng nhóm đối tượng 4 người khác đã có hành vi tìm người muốn vượt biên để đưa đi nước ngoài. Tuy nhiên, sau khi tìm 6 người muốn vượt biên, Việt cùng đồng bọn lại thực hiện hành vi man rợ giết người, cướp tài sản tại Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi.

trontruyna(1).png
Đối tượng Phan Thanh Việt tại cơ quan điều tra.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghĩa Bình (nay là Quảng Ngãi) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt nóng 3 đối tượng, 2 đối tượng bỏ trốn bị truy nã trong đó có Phan Thanh Việt. Được biết 2 đối tượng truy nã sau đó công an phát hiện được một người và tổ chức vây bắt song đối tượng chống trả quyết liệt nên bị bắn chết. Từ đó đối tượng Việt cũng gần như bạt vô âm tín.

Tối ngày 5/1, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự phối hợp của các đơn vị, các trinh sát Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác minh và tiến hành, vây bắt đối tượng Phan Thanh Việt khi y đang tiến hành lẩn trốn tại ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Tại cơ quan điều tra hiện đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Vụ việc sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng truy nã đặc biệt bị bắt sau 43 năm lẩn trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO