TP.HCM: Hơn 1.200 học sinh tiếp cận “Giờ trải nghiệm công nghệ”

Kim Sáng| 29/03/2023 15:36

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp tổ chức chuỗi chương trình “Giờ trải nghiệm công nghệ” nhằm trang bị kỹ năng trong thời đại số đến với học sinh trên địa bàn. Đến nay đã có hơn 1.200 học sinh tiếp cận với chương trình này.

Năng lực tư duy sáng tạo đóng vai trò ngày càng quan trọng trong nền giáo dục hiện nay. Với mong muốn trang bị kỹ năng trong thời đại số, gắn với hành trình tiếp cận công nghệ cùng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM khởi xướng chuỗi chương trình “Giờ trải nghiệm công nghệ”.

Sau điểm đến đầu tiên tại Trường THCS Trần Đại Nghĩa (Quận 1), đến nay đã có hơn 1.200 học sinh ở các trường trên địa bàn thành phố như: Trường Tiểu học Cổ Loa (quận Phú Nhuận), Trường Tiểu học Trương Quyền (Quận 3), Trường THCS Võ Thành Trang (quận Tân Phú)… tiếp cận với chương trình này.

Các em học sinh tham gia chương trình “Giờ trải nghiệm công nghệ”

Tham gia chương trình, các em học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động như lắp ráp, lập trình và giải quyết các bài toán về robot thông qua các ngôn ngữ lập trình nổi tiếng Scracth, Python...

Các bài tập được thiết kế đa dạng nhằm khích lệ sự sáng tạo cũng như đề cao tính ứng dụng và tư duy logic. Nổi bật là 4 trạm trò chơi: Trạm lập trình Scratch, Python – Trò chơi ngẫu nhiên; Trạm điều khiển EV3 – Điều khiển xe đi theo sa bàn kéo vật cản; Trạm lập trình Wedo – Lập trình xe đi theo sa bàn; Trạm Hexapod – Điều khiển nhện.

Các hoạt động lắp ráp, lập trình và giải quyết các bài toán về robot thu hút sự quan tâm của các em học sinh

“Các trải nghiệm trong chương trình đã giúp các em hình thành tư duy logic, sự sáng tạo, vận dụng khéo léo các kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, nuôi dưỡng đam mê với khoa học công nghệ và phát huy tối đa khả năng của mình trong thời đại số, đồng thời giúp các em có thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực kỹ thuật, toán học… ”, đại diện Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM nhấn mạnh.

Đã có hơn 1.200 học sinh tiếp cận với chương trình “Giờ trải nghiệm công nghệ" 

Được biết, đây là chuỗi chương trình ý nghĩa do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với Học viện Công nghệ Sumato tổ chức.

Ngoài “Giờ trải nghiệm công nghệ”, thời gian qua, trung tâm còn phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện để thích nghi kịp thời với bối cảnh công nghệ số hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hơn 1.200 học sinh tiếp cận “Giờ trải nghiệm công nghệ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO