Giáo dục

Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra định kỳ ở trường phổ thông

Anh Chuyên 30/09/2023 - 09:23

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Văn bản số 5259/BGDĐT-QLCL hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2023-2024.

Bộ GD&ĐT lưu ý các sở giáo dục và đào tạo tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực, bảo đảm sự đồng bộ và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu đẩy mạnh truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và toàn xã hội về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

thitn.png
Ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh công tác chuẩn bị và tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2023 và đề nghị các sở chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Chủ động xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh (nếu có) đồng thời xúc tiến chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 ngay trong năm học 2023-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra định kỳ ở trường phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO