Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam

Thu Phương| 24/11/2022 14:22

Liên doanh giữa Hyundai Motor của Hàn Quốc và Tập đoàn Thành Công (TC Group) của Việt Nam đã khai trương một nhà máy mới rộng lớn tại khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy này có công suất dự kiến đạt 100.000 xe/năm.

Nhà máy Hyundai tại Việt Nam (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Nhà máy Hyundai Thành Công 2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50ha với diện tích nhà xưởng là 87.000m2. Kết hợp với nhà máy số 1 đã có từ trước, tổng sản lượng xe Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 180.000 vào năm 2025. Bên cạnh thị trường nội địa, nhà máy mới sẽ sản xuất ô tô để xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực. 

Nhà máy được thi công và giám sát bởi đội ngũ kỹ sư, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của Việt Nam và Hàn Quốc, theo tiêu chuẩn đồng bộ, tinh gọn, hiện đại của Hyundai toàn cầu. Các khoản đầu tư cho việc xây dựng lên tới 3,2 tỷ đồng. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch TC Group Nguyễn Anh Tuấn, cho biết nhà máy mới tại Ninh Bình tiếp tục được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa. Đồng thời, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng khẳng định, Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được khánh thành và đi vào hoạt động là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường.

Đây cũng là một trong những sự kiện đóng góp thiết thực, sinh động để chào mừng 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình và 15 năm TC Group đầu tư tại địa phương.

Hyundai gia nhập thị trường Việt Nam năm 2009 dưới hình thức liên doanh với Tập đoàn Thành Công. Vào năm 2021, hãng xe Hàn Quốc đã bán được khoảng 70.000 chiếc xe tại thị trường Việt Nam, vượt qua Toyota để trở thành hãng xe được nhiều người Việt ưa chuộng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai khánh thành nhà máy ô tô mới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO