Giải trí

Điểm đặc biệt của túi Hermes bạch tạng mà Trương Mỹ Lan "xin lại"

Hải Long 28/09/2024 - 15:24

Bị cáo Trương Mỹ Lan (vụ án tại Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2) muốn được xin lại 2 túi xách Hermes bạch tạng do một tỷ phú người Malaysia tặng. Vậy, loại túi Hermes bạch tạng xa xỉ này có gì đặc biệt?

Sản phẩm Hermes Himalayan Crocodile Birkin, được mệnh danh là chiếc túi xách đắt nhất thế giới. Giá thấp nhất cũng lên tới 2,5 tỷ đồng. Trên thế giới, số người sở hữu nó rất ít, và phải là những người có rất nhiều tiền.

kinhdoanh.jpg
Một mẫu túi túi xách Hermes bạch tạng. (Ảnh: Internet)

Màu sắc độc đáo của chiếc túi Hermes này nhằm gợi lên những đỉnh núi phủ trắng trên dãy Himalaya. Túi Hermes bạch tạng có sử dụng kết hợp vàng trắng 18 karat. Phiên bản đính kim cương của túi Birkin Himalaya nổi tiếng bởi độ hiếm cao cùng với giá trị vô cùng đắt đỏ.

Một lý do khác khiến những chiếc túi này có giá cao là số lượng bán ra hạn chế. Mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất 1-2 chiếc. Nhà bán lẻ túi xách Hermes khẳng định không thể tìm được hai chiếc túi giống nhau bởi mỗi nghệ nhân một năm chỉ làm một mẫu túi.

Ngay cả ngôi sao hay người nổi tiếng tầm cỡ quốc tế cùng phải xếp hàng chờ đợi hàng năm để sở hữu một chiếc Birkin da cá sấu bạch tạng quý giá này.

Theo các chuyên gia thời trang, Hermes Himalayan Crocodile Birkin là một trong những chiếc túi xách hiếm nhất và đáng mơ ước nhất trên thế giới. Chiếc Birkin này thực sự tuyệt đẹp với lớp da cá sấu trắng cùng phần cứng màu bạc, lớp da độc đáo tôn lên từng chi tiết chiếc túi.

Quá trình nhuộm này rất công phu và mất nhiều giờ để hoàn thành, màu càng nhạt thì quá trình càng khó. Đây là một tác phẩm nghệ thuật vượt thời gian và sẽ mãi mãi hợp thời trang. Ngay cả có tiền chưa chắc đã mua được một chiếc túi này.

Theo trang Rewind, Hermes chỉ tung ra rất ít túi Himalaya Birkin mỗi năm vì họ dựa vào da của loài cá sấu bạch tạng cực hiếm để sản xuất túi. Mỗi chiếc túi xách Birkin cần ba tấm da cá sấu nguyên. Hermes nuôi cá sấu của riêng trong những sa mạc rộng lớn của Texas, trên một loại cát trắng mịn đặc biệt để giữ được lớp hoàn thiện tinh khiết của da. Không ai ngoài những chuyên gia được đào tạo bài bản nhất được phép chạm vào da của cá sấu.

Daniel Englander, một chuyên gia trong nhóm quan hệ VIP của trang web bán lại hàng xa xỉ Fashionphile chia sẻ chiếc túi siêu hiếm chỉ có những người nổi tiếng như Jennifer Lopez, Kim Kardashian và Victoria Beckham sở hữu. Ông cho rằng, những chiếc túi này là biểu tượng của địa vị.

Một chiếc túi Himalaya Birkin đã được bán với giá khoảng 382.295 USD trong cuộc đấu giá của Christie’s năm 2020, lập kỷ lục thế giới. Năm 2022, một chiếc túi đính kim cương đã được bán với giá 450.000 USD thông qua một cuộc đấu giá riêng tại Sotheby’s.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm đặc biệt của túi Hermes bạch tạng mà Trương Mỹ Lan "xin lại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO