Du lịch - Ẩm thực

Địa danh Việt 'lọt' top điểm du lịch đẹp nhất cần đến năm 2024

Hải Long 05/01/2024 - 14:44

Việt Nam là một đất nước không chỉ giàu bản sắc dân tộc, dấu ấn lịch sử hào hùng mà còn là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên được người dân địa phương và quốc tế yêu mến. Vừa qua, trong ấn phẩm du lịch Times Travel của Ấn Độ đã vinh danh trong 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2024, trong đó có 3 địa danh Việt 'lọt' top điểm du lịch đẹp nhất cần đến năm 2024 bao gồm: Hội An, Vịnh Hạ Long và Sa Pa.

Hội An (Quảng Nam)

Nằm ở vị trí thứ 21 trong danh sách, Hội An được Times Travel giới thiệu là điểm đến với những con phố cổ kính được thắp sáng bằng đèn lồng và nhiều tòa nhà kiến trúc lịch sử.

Hội An, Di sản văn hóa thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận ở tỉnh Quảng Nam lọt vào top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Theo trang du lịch nổi tiếng Travel Off Path của Mỹ, Việt Nam đang rất được du khách Mỹ yêu thích nhờ vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục, văn hóa đa dạng, đồ ăn ngon, chi phí tiêu dùng phải chăng và những thành phố tuyệt vời.

hoi-an.png

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc tỉnh Quảng Ninh và là một trong những di sản thiên nhiên được thế giới công nhận. Nơi đây tựa như bức tranh hài hòa giữa 3 yếu tố bầu trời bao la, mặt nước và những đảo đá nhấp nhô hùng vĩ.

Đã từ lâu, Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến phải ghé thăm của du khách quốc tế khi tới Việt Nam. Di sản này luôn nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới cũng như truyền thông quốc tế. Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO xếp địa danh này ở vị trí thứ 23 trong top 50 điểm đến đẹp nhất năm 2024.

Với 2,6 triệu lượt khách tham quan mỗi năm, Vịnh Hạ Long (Việt Nam) đứng thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều nhất thế giới.

ha-long.png

Sa Pa (Lào Cai)

Sapa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai. Chìm trong những áng mây bồng bềnh, thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, làm cho du khách cữ ngỡ như mình đang lạc trong chốn thần tiên. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Đây cùng là lý do khiến địa điểm này luôn nhận được sự yêu thích từ du khách nước ngoài.

sa-pa.png

Không chỉ vậy, vùng đất yên tĩnh này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số vùng cao, đem những văn hóa khác lạ của Việt Nam đến với du khách. Đặc biệt, những thung lũng xanh bởi ruộng bậc thang, cảnh núi non đẹp như tranh vẽ khiến du khách nào cũng muốn dành nhiều thời gian khám phá, ghi lại vẻ đẹp qua thước phim, hình ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa danh Việt 'lọt' top điểm du lịch đẹp nhất cần đến năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO