Đời sống

Đi thăm em, 2 học sinh ở Điện Biên bị đuối nước thương tâm

Lương Văn 17/09/2023 - 14:35

Trên địa bàn huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên) vừa xảy ra trường hợp 2 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Mường Mươn bị đuối nước thương tâm.

Cụ thể, vào sáng 14/9, nhà trường tổ chức cho học sinh học tập theo kế hoạch, điểm danh sĩ số các lớp, trong đó học sinh bán trú lớp 6A3 có mặt đầy đủ và đều ăn trưa tại trường.

Đến 14h cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3 tổ chức cho học sinh lao động theo kế hoạch của nhà trường, phát hiện 2 học sinh của lớp là em Mùa A Lông và Cháng A Dơ, đều là dân tộc Mông, cùng ở bản Pú Múa, xã Mường Mươn, vắng mặt.

Giáo viên chủ nhiệm đã hỏi học sinh cùng lớp và được biết hai em này đi thăm em ruột của Cháng A Dơ, hiện đang học ở Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học số 1 Mường Mươn. Do phải chỉ đạo học sinh lao động nên giáo viên chủ nhiệm không đi tìm học sinh ngay được.

duoi-nuoc-dien-bien(1).jpg
Ảnh minh họa

Sau buổi lao động, đến bữa cơm tối vẫn chưa thấy 2 học sinh trên trở về, giáo viên chủ nhiệm lớp đã chủ động gọi điện liên lạc với phụ huynh của 2 em để phản ánh, nhưng không liên lạc được.

Sự việc sau đó đã được thông báo Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch UBND xã và Công an xã Mườn Mươn.

Khoảng 14h30 ngày 15/9, nhà trường nhận được thông tin có 1 thi thể trẻ em tại suối bản Hin, xã Na Sang, cách khoảng 8 km. Nhà trường đã khẩn trương đến và xác nhận đây là thi thể em Cháng A Dơ.

Ngay sau đó, huyện Mường Chà đã tổ chức các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tiếp tục tổ chức tìm kiếm học sinh còn lại. Đến khoảng 6h30 ngày 16/9, lực lượng cứu hộ đã tìm được học sinh còn lại cũng trong tình trạng bị đuối nước ở khu vực suối bản Hin, xã Na Sang.

Sau khi làm các thủ tục liên quan, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể 2 học sinh cho gia đình để lo tang lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi thăm em, 2 học sinh ở Điện Biên bị đuối nước thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO