Giáo dục

ĐHQG TP. Hồ Chí Minh ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của trường THPT

Bạch Dương 28/04/2023 07:03

Từ ngày 15/5 - 15/6/2023, những thí sinh xuất sắc trong học tập của các trường THPT; thí sinh giỏi năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM.

Ngày 26/4, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) đã ban hành Công văn số 657/ĐHQG-ĐT về việc triển khai phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi, tài năng của trường THPT; ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT trong cả nước.

img_8531.jpg
Sinh viên ĐHQG TP.HCM. Ảnh minh họa

Theo đó, từ ngày 15/5 - 15/6, những thí sinh xuất sắc trong học tập của các trường THPT; thí sinh giỏi năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM.

Thí sinh diện xét tuyển này phải được chính hiệu trưởng giới thiệu và xác nhận (hoặc phải được hiệu trưởng ủy quyền cho Ban Giám hiệu trường ký thay xác nhận) là học sinh xuất sắc hoặc tài năng của trường và phải đảm bảo các tiêu chí chính là có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT; điểm trung bình cộng học lực 3 năm THPT thuộc top 5 học sinh cao nhất trường.

Những thí sinh có các tiêu chí kết hợp như: Giấy chứng nhận hoặc giấy khen đạt giải thưởng học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố giải Nhất, Nhì, Ba (chọn giải thưởng cao nhất đạt được ở THPT); Các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; Giấy chứng nhận hoặc giấy khen, hồ sơ khác liên quan đến thành tích học tập, năng khiếu trong các cuộc thi thể thao, nghệ thuật và rèn luyện trong quá trình học THPT,… là một lợi thế.

Phương thức này có chỉ tiêu xét tuyển tối đa là 5% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành.

Để xét tuyển, thí sinh truy cập trang thông tin điện tử của ĐHQG TP.HCM tại link để đăng ký hồ sơ trực tuyến, sau đó gửi hồ sơ xét tuyển trực tiếp về trường đại học thành viên, khoa và phân hiệu trực thuộc ĐHQG TP.HCM.

Dự kiến trước ngày 22/6/2023 (trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023) ĐHQG TP.HCM sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐHQG TP. Hồ Chí Minh ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi, tài năng của trường THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO