Đời sống

Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm công dân quên mình cứu người trong vụ cháy ở Phan Thiết

B.Dương 02/09/2023 20:33

Liên quan đến vụ cháy tiệm sửa xe ở TP. Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho anh Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn.

Chiều 02/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh và UBND TP. Phan Thiết đã đến thăm viếng, động viên thân nhân gia đình các nạn nhân.

vnapotalbinhthuantangbangkhenchohanhdongdungcamcuunguoitrongvuhoahoantaitiemsuaxe6935729-1693694784660808961312(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đến động viên gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Ảnh: TTXVN

Đoàn đã thắp hương, bày tỏ niềm tiếc thương và chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân; đồng thời, trao tiền hỗ trợ, mong các gia đình nén đau thương để sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận, vào khoảng 18h30 ngày 31/8, trong lúc trời mưa to, gió lớn, đã xảy ra vụ cháy nghi do chập điện tại tiệm sửa xe máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn nối dài), thuộc địa bàn xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết.

Điểm xảy ra cháy là một tiệm sửa xe máy nên khi đám cháy bùng phát, lửa đã lan vào những vật liệu dễ cháy trong khu vực, bùng phát thành đám cháy lớn. Lúc này anh Nguyễn Hữu Đốn đang ở gần địa điểm nhà cháy, nghe hô hoán đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu các nạn nhân và bị điện giật tử vong.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bình Thuận) đã đến hiện trường và khống chế được ngọn lửa sau 15 phút, phát hiện nạn nhân P.T.B.T cùng 2 con trai nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh. Sau đó, 3 mẹ con đã được đưa đi cấp cứu và đều đã không qua khỏi. Như vậy đến nay, vụ cháy đã làm 4 người thiệt mạng.

vnapotalbinhthuantangbangkhenchohanhdongdungcamcuunguoitrongvuhoahoantaitiemsuaxe6935724-169369468563828551612(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen cho hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Hữu Đốn. Ảnh: TTXVN

Trước hành động dũng cảm quên mình cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn, ngày 02/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã truy tặng Bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn, thường trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã có Tờ trình số 3309/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, trình Chủ tịch nước truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho anh Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm công dân quên mình cứu người trong vụ cháy ở Phan Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO