Con đường hoàn lương

Đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án tại Vạn Thịnh Phát

Hải Long 28/12/2023 - 07:13

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (C03, Bộ Công an), thông tin về quá trình điều tra giai đoạn 2, trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan.

Chiều tối 27/12, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác công an năm 2023.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức có liên quan đến việc phát hành 25 mã trái phiếu với tổng giá trị trên 30.000 tỷ đồng do 04 Công ty phát hành từ năm 2018 đến năm 2020.

Hiện nay, Cơ quan điều tra đang tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ về sai phạm của các đối tượng có liên quan để xem xét hình thức xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời áp dụng đồng bộ các biện pháp để thu hồi tiền, tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

c03-tra-loi-17036912179941440737072.jpeg
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu trả lời báo chí.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã ủy thác điều tra đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an các tỉnh/thành phố trên cả nước để mời người dân lên trình báo, cung cấp thông tin, tài liệu làm căn cứ giải quyết vụ án.

Vì vậy, các nhà đầu tư trái phiếu của 25 mã trái phiếu nêu trên cần tích cực hợp tác, phối hợp với Công an các tỉnh/thành phố để làm việc, cung cấp thông tin, tài liệu, hợp đồng liên quan đến việc mua bán trái phiếu để được xem xét giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Các nhà đầu tư trái phiếu cần cảnh giác với các đối tượng có biểu hiện lợi dụng, đưa thông tin sai sự thật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xúi giục biểu tình, tập trung đông người tại các cơ quan, tổ chức có liên quan, gây mất trật tự xã hội.

Trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, thủ đoạn rửa tiền của bà Trương Mỹ Lan chủ yếu là đầu tư và mua các bất động sản, những thủ đoạn rửa tiền khác cũng đang được điều tra, làm rõ bản chất và sẽ kết luận điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án tại Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO