Con đường hoàn lương

Đang được hoãn thi hành án vẫn cho vay lãi nặng

Thanh Đỗ 09/11/2023 - 16:57

Dù đang trong thời gian được hoãn chấp hành án phạt tù 27 tháng, nhưng Trịnh Đức Hiếu (tức Hiếu Hổ, SN 1988 ở phố Thành Mai, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa) vẫn đi cho vay lãi nặng.

Ngày 9/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay vừa tạm giữ hình sự Trịnh Đức Hiếu để điều tra về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Hiếu là đối tượng hình sự cộm cán đã có 4 tiền án về các tội cướp tài sản, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

thanhhoa321-1-.jpg
Đối tượng Trịnh Đức Hiếu tại cơ quan Công an.

Thời điểm Hiếu bị tạm giữ đang được hoãn chấp hành án phạt tù 27 tháng về hành vi gây rối trật tự công cộng, nhưng được hoãn thị hành án để điều trị bệnh.

Theo điều tra của Công an do không có công ăn việc làm ổn định nên Hiếu đã đứng ra cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và “nhờ” một số đối tượng hình sự khác giúp mình trong việc thu lãi, nhắc lãi, thu nợ...

Với hình thức cho vay lãi suất thoả thuận 5.000đ/triệu/ngày, chỉ tính từ năm 2022 đến khi bị bắt, Hiếu đã cho 3 người vay tổng số tiền 120 triệu đồng, qua đó thu lợi bất chính khoảng hơn 120 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trịnh Đức Hiếu để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang được hoãn thi hành án vẫn cho vay lãi nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO