Giáo dục

Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa bão

Trang Nguyễn 17/10/2023 - 19:22

Sở GD&ĐT Đà Nẵng có Công văn 3111/SGDĐT-VP yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện cho trẻ mầm non, học sinh, học viên tiếp tục nghỉ học để tập trung ứng phó thiên tai.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão, từ ngày 18/10 trên địa bàn TP tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.

Do vậy, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trên địa bàn TP nghỉ học ngày 18/10. Đây cũng sẽ là ngày thứ 5 liên tiếp học sinh Đà Nẵng phải nghỉ học do mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi. Riêng các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

da-nang.jpeg
Mưa lớn những ngày vừa qua đã gây thiệt hại nhiều nơi trên địa bàn Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ

Cùng với đó, tiếp tục phân công trực ban 24/24 tại đơn vị với phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống xảy ra; phối hợp với chính quyền, đoàn thể của địa phương, của nhà trường, khẩn trương tập trung lực lượng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi mưa ngớt, nước rút; rà soát, kiểm tra phương tiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dạy - học, đặc biệt là bảo đảm an toàn các nguồn điện trước khi đưa vào sử dụng.

Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo địa phương để được hướng dẫn xử lý.

Từ đêm qua cho đến sáng 17-10, thời tiết Đà Nẵng có mưa lớn và gió mạnh. Các đơn vị toàn thành phố vẫn đang tập trung khắc phục dọn dẹp vệ sinh môi trường không để xảy ra dịch bệnh; hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất...

Từ sáng sớm nay đến ngày 18/10, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Cùng với đó, mực nước trên sông Vu Gia, sông Cẩm Lệ đang dao động. Mực nước tại Cẩm Lệ lúc 5 giờ ngày 17/10/2023 đạt 0,52m - dưới báo động (BĐ)1: 0.48m.

Từ nay đến ngày 19/10, trên sông Vu Gia và các sông thuộc thành phố Đà Nẵng khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Hiện tại, thành phố vẫn tiếp tục tập trung ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học do mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO