Tin xét xử

Cựu cảnh sát bắt cóc bé 7 tuổi lĩnh 20 năm tù

Phú Nguyễn 29/12/2023 - 20:56

Nguyễn Đức Trung, cựu cảnh sát có hành vi bắt cóc cháu bé ở Khu đô thị Vinhomes (phường Việt Hưng, Long Biên, TP Hà Nội) đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng.

Ngày 29/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Đức Trung là cựu cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, do vay nợ nhiều người nên ngày 14/8/2023 đã thực hiện hành vi bắt cóc cháu bé ở Khu Đô thị Vinhomes, thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

bicaotrung(1).png
Bị cáo Nguyễn Đức Trung tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2019, Trung vay tiền của nhiều người để sử dụng vào mục đích cá nhân. Do bị thúc ép trả nợ nên Trung đã nảy sinh ý định đi tìm những nhà có điều kiện về kinh tế để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền trả nợ. Ngày 4/7, Trung thuê một chiếc xe ô tô hiệu Kia Morning màu trắng, biển kiểm soát tỉnh Vĩnh Phúc sử dụng làm phương tiện đi phạm tội.

Sau đó, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Trung lắp biển 29A-246.99 giả. Tiếp đó, Trung mua của một người đàn ông không quen biết một khẩu súng hiệu ZORAKI M906-TD cỡ 09mm, loại súng bắn đạn cao su để làm hung khí chống trả nếu bị người dân phát hiện.

Khi đã chuẩn bị đầy đủ công cụ phạm tội, Trung chọn địa điểm là Khu Đô thị Việt Hưng và Khu Đô thị Vinhomes thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên, Hà Nội) để trộm cắp tài sản, nhưng không tìm được nhà nào sơ hở để thực hiện mục đích của mình. Nhiều lần tìm cách trộm cắp nhưng không được, chiều 14/8/2023, Trung nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em nhằm đe dọa người nhà của cháu bé để đòi tiền chuộc.

Sau đó, Trung mua thêm một cuộn băng dính loại to, một đôi găng tay và hai dây chun buộc hàng cất trên xe ô tô. Tiếp đó, Trung điều khiển xe ô tô đi đến số nhà D7-BT7, Khu Đô thị Việt Hưng và thấy cháu Nguyễn Hoàng P (SN 2016) đang đi xe đạp một mình.

Trung đã bắt cháu P lên xe ô tô và dùng dây trói tay, người cháu P vào ghế phụ phía trên của xe. Sau khi hỏi cháu P và biết được số điện thoại của chị Đào Thanh H (mẹ cháu P), Trung đã gọi điện thoại cho chị H đe dọa và đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc cháu P. Gia đình của chị H chuẩn bị được hơn 13 tỷ đồng (trong đó có 6 tỷ đồng và 300.000 USD) và xin Trung cho trả số tiền trên để chuộc cháu P về. Nhận được thông tin từ chị P, Trung đồng ý với số tiền chuộc và trả lại cháu bé.

Theo yêu cầu của Trung, chị H để tiền trong túi xách màu đen rồi mang lên xe ô tô của chị và lái xe theo chỉ dẫn của đối tượng đến đường gom gần Khu Công nghiệp Đồng Văn (Thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Đến nơi, chị H xuống xe ô tô và mang theo túi tiền để xuống dưới đất. Trung lấy túi tiền rồi thả cháu P ra và lái xe bỏ trốn đã bị tổ công tác của Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt giữ cùng vật chứng.

Tại phiên tòa, Trung khai quá trình công tác, bị cáo lâm cảnh nợ nần vì vay nặng lãi để đầu tư tiền ảo. Sau khi vay lãi với số tiền gần 7 tỷ đồng, do bị chủ nợ thúc ép trả tiền khiến bị cáo lâm cảnh túng quẫn và nảy sinh ý định về Hà Nội tìm khu nhà giàu để trộm cắp tài sản.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Trung gửi lời xin lỗi đến cháu P và gia đình cháu. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến cơ quan - nơi bị cáo từng công tác và gia đình bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Đức Trung 20 năm tù về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, HĐXX đề nghị cơ quan điều tra cần làm rõ có hay không việc bị cáo Trung vay nặng lãi của các đối tượng ngoài xã hội để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu cảnh sát bắt cóc bé 7 tuổi lĩnh 20 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO