Bảo vệ người tiêu dùng

Cuỗm mô tô của bạn ở cùng phòng

Hải Long 07/06/2024 - 18:01

Chỉ huy Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hà Đông, Hà Nội, vừa áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Trương Công Thành (SN 1996, trú tại thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Trước đó, vào ngày 31/5, Công an phường Phúc La (quận Hà Đông, TP Hà Nội) nhận được tin trình báo của anh L.T (SN 1997, quê quán tỉnh Hà Nam) về việc bị trộm cắp. Tài sản là chiếc xe máy Honda Sh 125i màu đen, biển kiểm soát 90B3-380.xx. Anh T nghi ngờ một người bạn trước đây cùng ở cùng phòng với anh T gây ra.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét. Nhận thức được hành vi của bản thân là không thể trốn tránh, đối tượng Trương Công Thành (SN 1996, trú tại thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) đã đến Công an phường Phúc La đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

trom-xeban(1).png
Đối tượng Trương Công Thành

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận đã chơi với anh L.T được khoảng 7 năm. Sau đó, vào khoảng tháng 6/2023 hai đối tượng này đã cùng nhau vào ở tại một căn hộ chung cư, trong khoảng thời gian đó có lần anh L.T đã để nhầm chìa khoá xe máy của mình vào túi xách của Trương Công Thành.

Đến tháng 11/2023, Thành chuyển trọ và đã phát hiện ra chiếc chìa khoá xe của anh L.T ở trong túi của mình. Do đang rơi vào tình trạng khó khăn về kinh tế, không có việc làm, thu nhập nên Thành đã nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Sh 125i của anh T để tiêu xài cá nhân.

Vào tối ngày 3/4, Thành đến nhà anh L.T để ngủ lại sau đó nhân cơ hội đánh tráo vé gửi xe máy, lấy xe máy và mang chiếc xe này về phòng trọ.

Để bán được xe máy không giấy tờ, Thành đã liên hệ với một đối tượng tượng rao bán xe, hai bên sau đó cùng gặp mặt và Thành đã thống nhất bán chiếc xe này với giá 28 triệu đồng.

Chỉ ngay sau đó 1 ngày (4/4), sau khi phát hiện ra mất xe máy L.T đã nghi ngờ Thành và liên hệ thuyết phục để lấy lại xe nhưng không được, nên quyết định đi báo Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuỗm mô tô của bạn ở cùng phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO