Cục Hàng không thông tin về vụ 9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia

Thu Phương| 18/06/2022 20:46

9 tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Australia thẩm vấn vì mang theo 60.000 đô la Úc (AUD). Cục hàng không đã có thông tin chính thức về vụ việc này.

Mới đây, hãng tin 7 News của Australia đưa tin, 9 tiếp viên của một hãng hàng không đã bị bắt trong chiến dịch truy quét do lực lượng biên phòng và cảnh sát Australia phối hợp thực hiện. Những người này bị tình nghi rửa tiền với số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) đã được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Đáng chú ý, mặc dù quốc tịch của 9 tiếp viên này và hãng hàng không mà họ đang làm việc không được đưa lên bản tin chi tiết, nhưng hình ảnh tang vật vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt hộ chiếu có hình quốc huy Việt Nam bị thu giữ. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng phi hành đoàn bị nhà chức trách Australia bắt giữ đến từ một hãng hàng không của Việt Nam.

Hình ảnh tang vật bị cảnh sát Australia thu giữ có hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Ngày 17/6, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục đã yêu cầu hai hãng hàng không Việt Nam khai thác đường bay đến Australia là Vietnam Airlines và Bamboo Airways báo cáo. Sáng ngày 18/6, phía Vietnam Airlines đã thừa nhận sự việc. Hiện nhà chức trách Australia chưa thông tin chính thức tới nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Theo thông tin sơ bộ, khoảng 11h ngày 23/5 (theo giờ địa phương), nhà chức trách Australia yêu cầu 9 tiếp viên Vietnam Airlines vào thẩm vấn vì phát hiện mang nhiều tiền mặt ra khỏi nước này. Sau đó, 8 người được cho về nước ngay trong ngày. Một tiếp viên tiếp tục bị giữ lại đến 18h cùng ngày. Người này đã bay về Việt Nam vào ngày hôm sau. Thông tin tiếp viên hàng không bị bắt giữ là không chính xác.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sự việc không quá nghiêm trọng nên tiếp viên được phép về nước, nếu có vi phạm đã bị cơ quan chức năng Australia tạm giữ. Hiện tại, cơ quan chức năng của Australia vẫn chưa có phản hồi đối với các cơ quan chức năng của Việt Nam. Có thể đây chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở thông thường. Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng phòng Truyền thông của Vietnam Airlines cho biết, hiện tất cả các tiếp viên của hãng vẫn bay tới Australia bình thường.

Được biết, Australia quy định người nước ngoài xuất cảnh không được mang quá 10.000 AUD. Sau sự việc trên, cơ quan quản lý của Vietnam Airlines đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu tất cả các tiếp viên hàng không quốc tế không được mang quá 500 USD tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không thông tin về vụ 9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO