Chứng khoán

Công ty chứng khoán VIX bị xử phạt 315 triệu đồng

Vân Anh 09/12/2023 - 08:20

Công ty cổ phần chứng khoán VIX vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính 315 triệu đồng vì 3 lỗi vi phạm.

Ngày 08/12, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết vừa ban hành Quyết định số 1163/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần chứng khoán VIX (tầng 22, số 52 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

chungkhoangminhhoa.jpg
Ảnh minh họa.

Theo UBCKNN, chứng khoán VIX đã vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng khi để một số phiếu nhận lệnh trực tiếp tại quầy chưa có đầy đủ thông tin về thời gian đặt lệnh của khách hàng và thời gian nhận lệnh của Công ty. Ngoài ra Công ty cho một số khách hàng thực hiện lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền trên tài khoản.

Thêm vào đó, Công ty này đã cho khách hàng thực hiện giao dịch ký quỹ vượt quá sức mua hiện có trên tài khoản giao dịch ký quỹ của khách hàng tại một số ngày giao dịch.

Lỗi vi phạm thứ 3 chứng khoán VIX mắc phải là bố trí nhân viên kiêm nhiệm công việc trong trường hợp không được kiêm nhiệm (bố trí nhân sự kiểm toán nội bộ kiêm nhiệm các công việc khác trong Công ty).

Căn cứ tại các Điều 26, Điều 32 của Nghị định số 156/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, UBCKNN đã xử phạt 3 lỗi vi phạm Công ty cổ phần chứng khoán VIX, tổng số tiền xử phạt 315 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty chứng khoán VIX bị xử phạt 315 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO