Phố Wall tìm kiếm nhân tài công nghệ

Minh Đức| 22/07/2022 23:18

Phố Wall đang lên kế hoạch chiêu mộ hàng nghìn kỹ sư công nghệ, trong khi Thung lũng Silicon lại đóng băng thị trường tuyển dụng. Tuy nhiên, việc chọn lựa nhân tài phù hợp với công ty chưa bao giờ là dễ dàng.

Sau một thập kỷ khởi sắc, các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon đang bắt đầu giảm đầu tư và sa thải nhân viên. Trong khi đó, các tập đoàn lớn ở Phố Wall hy vọng sự hỗn loạn trong lĩnh vực công nghệ và tiền mã hoá sẽ có lợi cho họ.

Năm nay, các quỹ đầu tư ở Phố Wall tăng trung bình 37,2% lương cho sinh viên thực tập so với năm 2021. Ở chiều khác, các ngân hàng lớn đang trả thêm 36,9% lương cho nhân viên. Patrick Curtis, người sáng lập Wall Street Oasis, cho biết lương cơ bản của nhân viên ngân hàng đang ở mức cao nhất kể từ năm 2006.

Không chỉ ngân hàng, thực tập sinh tại công ty thương mại như Jane Street đang kiếm được trung bình 16.356 USD một tháng, tương đương 200.000 USD một năm. "Đây là những con số kỷ lục về lương cho thực tập sinh ở Phố Wall", Curtis nói.

Ảnh minh họa

Cassidy, Giám đốc công nghệ của Capital One, cho rằng các công ty tài chính đã bị ảnh hưởng bởi “sự mất cân bằng cung cầu” trong thời gian dài bởi có quá ít kỹ sư, trong khi cơ hội việc làm rất nhiều. “Các ngân hàng có thể là một nơi trú ẩn an toàn cho các nhân tài công nghệ”, ông Cassidy chia sẻ thêm.

Ông Cassidy cho biết Tập đoàn Capital One đã thuê 3.000 nhân viên công nghệ trong năm 2021 nhưng hiện vẫn còn hàng trăm vị trí bỏ trống. Những ngân hàng nổi tiếng của Mỹ như Citi cũng có kế hoạch tuyển dụng 4.000 nhân sự. Wells Fargo và TD Bank cũng dự định thuê hàng nghìn chuyên gia về công nghệ điện toán đám mây, an ninh mạng và AI.

Về phía Todd Taylor, người điều hành nhóm dịch vụ tài chính toàn cầu của Heidrick & Struggles, cho rằng: "Các công ty gia nhập lĩnh vực tài sản kỹ thuật số đều cần nhân sự công nghệ. Sự hỗn loạn của ngành công nghệ hiện là cơ hội của Phố Wall. Giai đoạn hiện tại là cơ hội không thể tốt hơn để tìm kiếm nhân tài".

Mặc dù các ngân hàng thể hiện rõ nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, nhưng đưa ra cam kết phù hợp với mức lương và văn hoá làm việc của các kĩ sư công nghệ là một thách thức lớn. Bởi lẽ các kỹ sư công nghệ thường yêu cầu tiêu chuẩn làm việc cao. Ngoài lương thưởng, văn hóa làm việc là yếu tố quan trọng cản trở việc tuyển dụng của các ngân hàng.

Jayson Bevacqua, Phó Chủ tịch Tập đoàn tài chính Selby Jennings, chia sẻ rằng những công ty khởi nghiệp như Robinhood và Coinbase đề xuất mức lương cơ bản cho các ứng viên lên tới 180.000 USD một năm. Con số đó quá cao so với ngân sách mà các ngân hàng và tập đoàn tài chính sẵn sàng chi trả. Ông Bevacqua cho biết thông thường các cấp phó chủ tịch với 7 đến 10 năm kinh nghiệm mới được trả mức lương 180.000 USD như vậy.

Một rào cản khác đối với việc tuyển dụng của Phố Wall là văn hoá làm việc. Các công ty công nghệ bố trí làm việc linh hoạt và nhanh chóng, trong khi nhiều ngân hàng vẫn vận hành theo kiểu truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Wall tìm kiếm nhân tài công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO