General Motors muốn đưa ChatGPT lên xe hơi

Thục Anh| 15/03/2023 10:20

General Motors đang nghiên cứu việc sử dụng ChatGPT trong hệ thống phần mềm ô tô, như một phần của sự hợp tác giữa Microsoft và GM.

Theo Semafor, General Motors (GM) đang khám phá việc sử dụng ChatGPT như một phần của sự hợp tác rộng rãi hơn với Microsoft. Chatbot này có thể được dùng để truy cập thông tin về cách sử dụng các tính năng của xe - điều vốn thường có trong sổ tay - cũng như chương trình như cửa nhà để xe hoặc tích hợp lịch trình.

Phó Chủ tịch GM - ông Scott Miller cho biết:  “Không phải đơn thuần là sự phát triển của khẩu lệnh đơn giản, mà thay vào đó, khách hàng có thể hỏi chiếc xe về những vấn đề kỹ thuật mà nó có thể trả lời qua chatbot”.

General Motors muốn đưa ChatGPT lên xe hơi
ChatGPT sẽ xuất hiện trong hệ điều hành của xe GM trong tương lai gần

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Mỹ đang đầu tư R&D vào một trợ lý cá nhân ảo sử dụng các mô hình AI trên nền tảng ChatGPT.

Đầu năm nay, Microsoft công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỉ USD vào OpenAI - chủ sở hữu ChatGPT - hãng cho biết thương vụ nhằm mục đích bổ sung công nghệ của chatbot vào tất cả sản phẩm của mình.

Hãng có trụ sở tại Redmond cũng như các công ty công nghệ lớn khác hiện nỗ lực đưa nhiều công nghệ hơn vào hệ thống, từ thông tin giải trí, lái xe tự động đến kiểm soát hiệu suất pin và nhiều chức năng khác của chiếc xe hơi.

GM không tiết lộ mẫu xe và vào thời điểm nào, công nghệ ChatGPT sẽ xuất hiện trong cabin ô tô của mình, nhưng cho biết khách hàng không phải đợi lâu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
General Motors muốn đưa ChatGPT lên xe hơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO