Công ty tiền số hợp tác với câu lạc bộ bóng đá Barcelona

Minh Đức| 02/08/2022 15:33

Nền tảng tiền số Socios.com vừa thông báo hợp tác chiến lược với câu lạc bộ bóng đá Barcelona. Điều này giúp đội bóng Tây Ban Nha giải quyết bài toán quỹ lương cho các cầu thủ.

Tối ngày 1/8, Barcelona xác nhận đội bóng bán 24,5% cổ phần Barca Studios - nền tảng phân phối nội dung video và âm thanh, cũng như công nghệ blockchain, NFT và Fan Tokens. Đối tác mua là Socios.com, công ty chuyên về nền tảng số bóng đá.

Đội chủ sân Camp Nou thu về 100 triệu euro từ thương vụ hợp tác này. Đồng thời, hai bên sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm kỹ thuật số, nhằm hướng đến một nguồn doanh thu ổn định trong dài hạn.

Barca Studios sẽ có thể tận dụng kinh nghiệm phát triển công nghệ blockchain từ Socios.com để kết nối với người hâm mộ và mở rộng cộng đồng fan Barcelona trên toàn cầu. Token BAR cũng sẽ là chìa khoá để phát triển một hệ sinh thái với nền tảng là công nghệ của Chilliz cùng sự hợp tác giữa Socios.com và Barca Studios.

Trong khi đó, Socios cho biết việc sở hữu token của các đội bóng giúp người hâm mộ nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt. Ví dụ, họ có thể bỏ phiếu biểu quyết cho một số hoạt động của câu lạc bộ, nhận vé VIP và được gặp gỡ trực tiếp các cầu thủ.

Joan Laporta, Chủ tịch Barcelona, thông báo về việc bán cổ phần Barca Studios

"Chúng ta vẫn có thể bán thêm, tối đa là 49%, theo kết quả cuộc họp Đại hội đồng vào cuối năm ngoái", Laporta phát biểu về việc bán cổ phần Barca Studios. Barca trước đó bán 10% bản quyền truyền hình La Liga cho công ty đầu tư toàn cầu Sixth Street Partners, thu về 267 triệu USD.

Họ dự định bán thêm 15% nữa để nhận khoảng 400 triệu USD. Số tiền nhận về từ thương vụ làm ăn với Socios cho phép Barca đáp ứng tiêu chuẩn tài chính của ban tổ chức La Liga mùa giải 2022/23 và giải phóng quỹ lương các cầu thủ.

Hiện Barca chi đến hơn 160 triệu euro cho các tân binh bao gồm Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde. Đội chủ sân Camp Nou trở thành câu lạc bộ chi tiêu mạnh tay nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng hè 2022 dù cho đang gánh khoản nợ lên tới 1,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty tiền số hợp tác với câu lạc bộ bóng đá Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO