Bất chấp lạm phát và giá xăng cao, hoạt động kinh doanh của Uber vẫn có lãi

Minh Đức| 10/08/2022 15:27

Lạm phát cao và giá xăng tăng vọt không làm chậm đi sự phục hồi kinh tế của Uber sau đại dịch. Thậm chí, trong quý II/2022, cổ phiếu Uber đã tăng thêm 19% và doanh thu cán mốc 8 tỷ USD.

Uber mới đây cho biết doanh thu của công ty đã đạt 8,1 tỷ USD trong quý II/2022, tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm ngoái. Trong báo cáo hoạt động kinh doanh, số lượng khách hàng và tài xế trong thời điểm hiện tại của Uber được cho là “cao nhất trong lịch sử phát triển của hãng”. Theo đó, tính riêng năm 2022, Uber ghi nhận 122 triệu người sử dụng nền tảng mỗi tháng, tăng 21% so với năm 2021.

Việc Uber thu về lợi nhuận cao làm cho không ít người cảm thấy ngạc nhiên bởi từ trước đến nay, nền tảng gọi xe thường báo cáo hoạt động kinh doanh thua lỗ. Trong ba tháng cuối năm 2020, Uber đã báo cáo khoản lỗ 968 triệu USD. Thậm chí một năm trước đó, công ty còn tiếp nhận khoản lỗ cao hơn, với mức 1,1 tỷ USD.

UberEats đóng góp nhiều vào lợi nhuận của Uber 

Năm nay, các nhà điều hành nhận định tổng thể hoạt động kinh doanh của Uber đang trở lại mạnh mẽ. Sau khi nhiều quốc gia kiểm soát dịch Covid-19, ngày càng nhiều người tiêu dùng quay lại sử dụng dịch vụ của Uber.

Mặc cho Uber đã đưa ra một khoản phụ phí nhiên liệu vào tháng 3 để chống lại giá xăng tăng cao, các khách hàng vẫn sẵn sàng gắn bó với nền tảng đặt xe này. Vào tháng 5/2022, Uber kiếm được trung bình 87 USD/ khách hàng mỗi tháng, tăng 60% so với năm 2020.

Uber đang tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ giao hàng của mình. Cuối tháng 7/2022, nền tảng của Mỹ đã công bố một dịch vụ đặt hàng tạp hóa mới.

Dù việc đặt hàng tạp hóa đã được tích hợp trên UberEats từ năm 2020, nhưng phía Uber vẫn muốn cập nhật thêm. Bản cập nhật mới bao gồm các tùy chọn nâng cao như thiết lập lịch trình giao hàng, theo dõi đơn đặt hàng trực tiếp và đề xuất thay thế sản phẩm.

Dara Khosrowshahi, Giám đốc điều hành của Uber, cho biết: “Công ty đang hướng tới sự tăng trưởng cân bằng. Không ai mong muốn lạm phát và giá xăng cao ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, đến tài xế và đến toàn bộ hoạt động của công ty. Do vậy, Uber đang từng bước tháo gỡ khó khăn. Trước mắt, chúng tôi trình làng những dịch vụ tiện ích mới trên Uber để hy vọng mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho khách hàng”.

Đầu tháng 8/2022, Uber thông báo họ sẽ mở rộng tính năng giá vé trả trước đến nhiều thành phố của Mỹ. Thông qua đó, tài xế sẽ được ứng dụng cung cấp các thông tin về điểm đến của khách hàng và giá cước dự kiến trước khi tài xế tiếp nhận chuyến xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp lạm phát và giá xăng cao, hoạt động kinh doanh của Uber vẫn có lãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO